Mùa của sự sẻ chia

09:05, 18/05/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong cái nắng chói chang của miền Trung, những thanh niên tình nguyện khắp nơi ở Quảng Ngãi lại cần mẫn thực hiện nhiều công trình, phần việc giúp dân, làm đẹp hơn cho quê hương. Thế nên, từ lâu, tuổi trẻ Quảng Ngãi xem mùa hè là mùa của sự sẻ chia.

TIN LIÊN QUAN

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2017 đã được Tỉnh đoàn phát động tại xã Ba Động (Ba Tơ), kéo dài từ tháng 5 đến hết tháng 8.2017, với nhiều chương trình, phần việc hết sức ý nghĩa với cộng đồng.

Về với vùng khó

Một buổi sáng trung tuần tháng 5, gần 1.000 ĐVTN đến từ các cơ sở đoàn trên địa bàn tỉnh đồng loạt xuất quân về xã Ba Động (Ba Tơ), để giúp người dân nơi đây làm đường, kéo điện thắp sáng đường quê... Tại tuyến đường giao thông của thôn Hóc Kè, mặc cho ánh nắng mặt trời như đang “đổ lửa”, nhưng những tình nguyện viên áo xanh của lực lượng công an, bộ đội biên phòng và các trường đại học, cao đẳng... vẫn hối hả trộn, xúc bê tông, để làm đường giao thông.

Nữ sinh viên Nguyễn Thị Thanh Thúy (20 tuổi), Trường ĐH Tài chính - Kế toán Quảng Ngãi bộc bạch: “Dù rất mệt, nhưng được tham gia hoạt động này bản thân sẽ tích lũy được nhiều điều ngoài sách vở cho hành trang cuộc sống sau này”.

Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Minh Thảo tặng quà cho học sinh nghèo xã Ba Động (Ba Tơ).
Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Minh Thảo tặng quà cho học sinh nghèo xã Ba Động (Ba Tơ).


Bên cạnh việc thực hiện các công trình thanh niên nhiều ý nghĩa, các bạn trẻ còn cắt tóc cho học sinh Trường THCS Ba Động. Chỉ vài dụng cụ cơ bản như dao, kéo, tông đơ, “Tiệm cắt tóc di động” của ĐVTN rất đắt “khách”. Em Phạm Văn Noa, cho hay: “Em rất vui khi các anh chị về đây cắt tóc miễn phí cho em cũng như mọi người. Em cảm thấy rất vui với mái tóc mới của mình”. Ngoài ra, Tỉnh đoàn cũng đã trao 30 phần quà, trị giá 6 triệu đồng cho 20 gia đình chính sách và học sinh nghèo vượt khó, học giỏi tại xã Ba Động.

Cùng với đó, trong ngày ra quân Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” 2017 ở xã Ba Động, ĐVTN cũng đã đồng loạt tham gia các hoạt động: Nạo vét và khơi thông tuyến kênh mương nội đồng thôn Nam Lân, với chiều dài gần 1km; ra quân vận chuyển 150m3 đất đá sạt lở vùi lấp kênh nội đồng; đào giếng nước sạch cho 5 hộ dân; khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 300 người dân; mở lớp bồi dưỡng kiến thức khởi sự doanh nghiệp cho hơn 200 ĐVTN...
 

Việc thực hiện Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm nay có ý nghĩa rất quan trọng là chào mừng đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XIV và Đại hội đại biểu Đoàn toàn quốc lần thứ XI.
Bí thư Tỉnh đoàn ĐẶNG MINH THẢO

Nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực

Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” 2017 được Tỉnh đoàn phát động với chủ đề “Tuổi trẻ Quảng Ngãi chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”. Trong hơn 2 tháng triển khai, các cấp bộ đoàn, CLB, đội, nhóm thanh niên sẽ thực hiện nhiều hoạt động trọng tâm như: Vận động xây tặng “Nhà nhân ái”, xây dựng nhà bán trú dân nuôi; ra quân làm đường bê tông nông thôn, kéo điện thắp sáng đường quê; đào giếng nước sạch cho người nghèo; hiến máu tình nguyện cứu bệnh nhân nghèo; tham gia giữ gìn trật tự ATGT; các hoạt động bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu; tổ chức các hoạt động khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người nghèo; tổ chức các hoạt động tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật...

Theo Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Minh Thảo, việc khảo sát địa bàn được các đơn vị thực hiện kỹ, nên nội dung xác lập thực hiện trong các chiến dịch ngày càng đạt chất lượng, để lại nhiều công trình, sản phẩm có dấu ấn tại các địa bàn.

Thanh niên tình nguyện cắt tóc cho học sinh Trường THCS Ba Động (Ba Tơ).
Thanh niên tình nguyện cắt tóc cho học sinh Trường THCS Ba Động (Ba Tơ).


Anh Đặng Minh Thảo nhấn mạnh, chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” những năm qua đã phát triển sâu rộng với nhiều nội dung đa dạng, hình thức phong phú, thu hút đông đảo cán bộ, ĐVTN thuộc tất cả các thành phần tham gia, tạo nên hình ảnh và diện mạo mới của thế hệ thanh niên trong quá trình xây dựng và phát triển của quê hương. Thông qua các hoạt động tình nguyện, đông đảo ĐVTN đã được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành từ thực tiễn các phong trào thanh niên.

Bài, ảnh: NG.TRIỀU

                                                    
 


.