Tết Trung thu-Tết của sẻ chia

08:09, 15/09/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Với mong muốn mang một Tết Trung thu ý nghĩa đến với trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các cấp bộ Đoàn, các Câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, đầy ý nghĩa.

TIN LIÊN QUAN

Tết Trung thu là dịp để các em thiếu nhi được thưởng thức những chiếc bánh Trung thu hay tung tăng vui đùa cùng các bạn với những chiếc đèn xinh xắn. Tuy nhiên, đối với các em nhỏ ở vùng cao Tây Trà, đó chỉ là một ước mơ, bởi cuộc sống của người dân nơi đây còn nhiều khó khăn. 
 
Thấu hiểu được những khó khăn của các em, Tỉnh đoàn cùng với Đoàn thanh niên Công ty PTSC đã vượt qua chặng đường gần 100km, mang theo nhiều quà tặng, từ TP.Quảng Ngãi lên vùng cao Tây  Trà tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương- Tiếp sức đến trường” cho các em thiếu nhi ở đây. 
 
Có mặt tại chương trình mới thấy được tình cảm và niềm hứng khởi của các em nhỏ ở đây như thế nào.Theo lịch thông báo thì 9 giờ sáng chương trình mới diễn ra, nhưng sáng sớm các em thiếu nhi trên địa bàn xã Trà Phong đã tề tựu đông đủ về trường Tiểu học Trà Phong để nhận quà và vui Trung thu cùng các  anh chị ĐVTN. 
 
Niềm vui như vỡ òa khi các em được tặng quà và được xem múa lân, được thưởng thức các tiết mục mục văn nghệ…. 150 suất quà bao gồm lồng đèn, bánh Trung thu, sữa tươi… cũng được trao tận tay các em. Với trẻ em nghèo, khi cầm những món quà trên tay các em không thể che giấu được niềm vui sướng, hạnh phúc. Những món quà ấy là niềm khao khát luôn xuất hiện mỗi dịp Trung thu về. 
 
Cầm trên tay gói quà nhỏ và chiếc đèn lồng mới được tặng, ánh mắt em Hồ Thị Thúy Kiều- học sinh Trường THCS Trương Ngọc Khang không giấu nổi niềm vui. Kiều hào hứng chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên em được tham gia vui chơi và được tặng quà Trung thu. Năm nay, vừa có bánh, có sữa lại có lồng đèn, em vui lắm. Cảm ơn các anh chị rất nhiều...”.
 
Các em nhỏ thích thú với những chiếc lồng đèn Trung thu được trao tặng
Các em nhỏ thích thú với những chiếc lồng đèn Trung thu được trao tặng.
 
Mong muốn mang đến cho các em nhỏ con em ngư dân cuộc sống còn nhiều khó khăn ở huyện đảo Lý Sơn có cơ hội được vui chơi, được hưởng thụ trọn vẹn giá trị của cái Tết Trung thu, mặc dù điều kiện thời tiết không thuận lợi, tuy nhiên tuổi trẻ  Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh vẫn quyết định “vượt sóng” ra đảo tổ chức thăm, tặng quà và vui chơi cùng các em vào dịp Trung Thu này. 
 
50 suất quà, mỗi suất quà gồm  bánh kẹo,  lồng đèn... tuy giá trị vật chất không lớn nhưng thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của tuổi trẻ Đoàn khối đến các em nhỏ thiệt thòi, để lại những kỉ niệm đẹp trong kí ức tuổi thơ, và phần nào lấp đầy những thiệt thòi trong cuộc sống của các bạn nhỏ nơi đây. 
 
Anh Nguyễn Quốc Huy- Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh chia sẻ: Chúng tôi hy vọng, chương trình không chỉ mang lại niềm vui mà còn tiếp thêm sức mạnh để các em nhỏ phấn đấu hơn nữa trong học tập, rèn luyện, đạt thành tích cao trong năm học mới. Đồng thời, lan tỏa tinh thần thiện nguyện đến toàn thể xã hội, cùng chung tay cho mùa Trung thu ý nghĩa.  
 
CLB Tương Lai xanh tặng bánh Trung thu và lồng đèn cho trẻ em nghèo vui Trung thu
CLB Tương Lai xanh tặng bánh Trung thu và lồng đèn cho trẻ em nghèo vui Trung thu
 
Mua bánh trung thu, lồng đèn tặng cho trẻ em thì ai có tiền cũng có thể làm được, còn việc tự làm những chiếc bánh trung thu, lồng đèn tặng trẻ em nghèo lại là việc làm kỳ công mà Câu lạc bộ Tương lai xanh luôn thực hiện mỗi năm. Tiếp nối hoạt động các năm trước, năm nay, các thành viên trong CLB tự đóng góp kinh phí để làm 80 chiếc bánh Trung thu và 40 chiếc lồng đèn để tặng cho trẻ em nghèo trên địa bàn xã Tịnh Ấn Tây (TP. Quảng Ngãi). 
 
Không lộng lẫy, sắc sảo như những chiếc lồng đèn bày bán, không ngon hay đẹp mắt như những chiếc bánh Trung thu của những thương hiệu lớn nhưng những chiếc lồng đèn, chiếc bánh Trung thu được làm từ chính đôi tay của các bạn trẻ tình nguyện lại mang trong nó những ý nghĩa đặc biệt. Mỗi chiếc bánh, chiếc lồng đèn đều được các thành viên gửi vào đó biết bao nhiêu tình cảm nhằm  động viên các em nỗ lực hơn trong học tập, cuộc sống.
 
Bạn Tôn Nữ Ánh Tuyết- Chủ nhiệm CLB Tương lai xanh chia sẻ: Đối với gia đình giàu có, khá giả, việc mua cho con em mình những chiếc lồng đèn đắt tiền, những chiếc bánh “hảo hạng” là chuyện rất dễ dàng. Nhưng đối với những gia đình nghèo, mua cho con em mình chiếc bánh Trung thu, hay chiếc lồng đèn để vui đón Trung thu là một điều không hề dễ. Chính vì vậy, với những chiếc bánh, lồng đèn được trao tặng cho các em, CLB mong muốn mang đến cho các em có hoàn cảnh khó khăn, chịu nhiều thiệt thòi có một mùa Trung thu đầm ấm, ý nghĩa, có thêm khí thế, hào hứng ngay khi bước vào năm học mới.
 
Cùng với CLB Tương lai xanh, cũng trong thời điểm Tết Trung thu này,  nhiều CLB tình nguyện trong tỉnh cũng sôi nổi hoạt động vui đón Trung thu, sẻ chia khó khăn với trẻ em hoàn cảnh khó khăn. Mặc dù chưa thể bù đắp được hết những thiệt thòi mà các em gánh chịu, nhưng sự sẻ chia ấy lại rất đáng trân trọng. 
 
 
Niềm vui của các em thiếu nhi khi được đón cái Tết Trung thu trong tình yêu thương
Niềm vui của các em thiếu nhi khi được đón cái Tết Trung thu trong tình yêu thương
 
 
Ở thành thị hoặc những gia đình kinh tế khá giả, Tết Trung thu thật sự là ngày hội của trẻ em. Nhưng ở các vùng nông thôn, miền núi, tuổi thơ của nhiều em vẫn rất thiệt thòi bởi các em chưa biết đến hoặc chưa đón một cái Tết Trung thu đủ đầy. Nhưng được sự quan tâm của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các nhà hảo tâm, nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cũng được đón Tết Trung thu ấm áp tình người. 
 
Đặc biệt, với vai trò đi đầu trong việc chăm lo Tết Trung thu cho trẻ em, các tổ chức Đoàn trong toàn tỉnh, các CLB đội, nhóm tình nguyện  luôn có nhiều cách làm hay, ý nghĩa, đem đến cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn một cái Tết Trung thu trọn vẹn, đầm ấm yêu thương.
 
Không chỉ chăm sóc thiếu nhi bằng những phần quà trung thu thiết thực, các cấp bộ Đoàn còn quan tâm tổ chức các hoạt động vui chơi, rước đèn, phá cỗ... để đem đến cho mọi trẻ em, nhất là trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em vùng sâu, vùng xa... không khí vui tươi của ngày hội trăng rằm. 
 
Anh Nguyễn Hoàng Hiệp- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn chia sẻ: Trung thu năm nay, cùng với việc chỉ đạo các huyện, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đồng loạt tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho các em thiếu nhi, vận động tối đa nguồn lực từ các tổ chức xã hội, cùng lực lượng ĐVTN tặng hàng nghìn suất quà cho tất cả trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, Tỉnh Đoàn còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.
 
Qua đó, khẳng định vai trò của các cấp Đoàn, Hội trong công tác chăm lo, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, nhằm tạo ra sân chơi ý nghĩa, mang đến cho các em nhiều niềm vui, để các em cảm nhận được sự yêu thương, quan tâm của cộng đồng và xã hội. 
 
Tin rằng, với những sự quan tâm, chăm lo và tình yêu thương, sự chia sẻ của xã hội dành cho trẻ em nghèo, không chỉ mỗi dịp Trung thu mà bất cứ dịp nào trong năm, các em cũng sẽ đều được đón nhận niềm vui, tiếng cười và cuộc sống của các em sẽ có thêm nhiều “gam màu” tươi sáng hơn…
 
Bảo Ngọc

.