Sinh viên tình nguyện bán hoa, quyên tiền làm từ thiện

03:03, 09/03/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Với mong muốn chia sẻ khó khăn với những mảnh đời bất hạnh, nhân dịp ngày 8.3, nhóm bạn trẻ đến từ Câu lạc bộ Nhiệt huyết trẻ Quảng Ngãi đã tổ chức chương trình bán hoa gây quỹ từ thiện.

TIN LIÊN QUAN

"Toàn bộ số tiền lãi bán hoa trong dịp này được Câu lạc bộ (CLB) trao tận tay cho một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đó là mục tiêu của CLB trong đợt bán hoa nhân dịp 8/3 lần này."- đó những chia sẻ  của Nguyễn Ngô Đại- Chủ nhiệm CLB Nhiệt huyết trẻ với chúng tôi. 
 
Để thực hiện chương trình này, các thành viên trong CLB đã lên kế hoạch từ nhiều tháng trước để phân công các thành viên trong nhóm tham gia vào các công việc đặt mua hoa, cắm hoa và trực bán. 
 
Chủ nhiệm CLB Nhiệt huyết trẻ Nguyễn Ngô Đại cho biết: Đa số các thành viên trong CLB là sinh viên, cuộc sống mặc dù còn  nhiều khó khăn song với tinh thần “tương thân, tương ái” cùng tấm lòng tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, để có kinh phí, các bạn trong CLB đã “hùn vốn” được hơn 6 triệu đồng để mua hoa và chia ra nhiều nhóm bán tại nhiều điểm ở trên địa bàn TP. Quảng Ngãi trong dịp lễ này. 
 
Các thành viên trong CLB cùng nhau cắm hoa để bán cho khách
Các thành viên trong CLB cùng nhau cắm hoa phục vụ ngày 8.3
 
Dạo quanh tại các điểm bán hoa đặt trước Trường ĐH Phạm Văn Đồng, ĐH Tài chính- Kế toán... của CLB trong ngày 8.3 không khí khá rộn ràng, các thành viên trong CLB  ai cũng tất bật với công việc cắm hoa bán cho khách hàng để gây quỹ từ thiện. 
 
Những bó hoa, lẵng hoa được làm từ “những người thợ không chuyên” có thể còn chưa đẹp nhưng vẫn được rất nhiều người đi đường dừng xe mua ủng hộ. Khách hàng có đủ mọi lứa tuổi, họ mua hoa không chỉ để tặng cho một nửa của mình mà còn muốn góp chút sức lực cho việc làm từ thiện của các bạn sinh viên. Bởi ai cũng biết việc này sẽ giúp ích cho nhiều mảnh đời không may mắn trong xã hội.
 
Đang lựa chọn bó hoa để tặng vợ trong ngày 8.3, anh Nguyễn Thanh Sang ở phường Chánh Lộ (Tp. Quảng Ngãi) vui vẻ cho biết: Thấy những bạn trẻ bán hoa gây quỹ từ thiện cho những người nghèo nên mình mua hoa để ủng hộ các bạn. Hy vọng số tiền nhỏ mình mua hoa có thể cùng với mọi người giúp đỡ phần nào cho những hoàn cảnh khó khăn.
 
Trẻ, năng động, nhiệt huyết… các bạn trẻ trong CLB Nhiệt huyết trẻ không chỉ bán hoa tại một chỗ nhất định mà còn nhận đưa hoa miễn phí đến tận nhà trên địa bàn TP. Quảng Ngãi theo yêu cầu của khách hàng.   
 
Những bó hoa, lẵng hoa được làm từ “những người thợ không chuyên” có thể còn chưa đẹp nhưng vẫn được rất nhiều người đi đường dừng xe mua ủng hộ.
Những bó hoa, lẵng hoa được làm từ “những người thợ không chuyên” có thể còn chưa đẹp nhưng vẫn được rất nhiều người đi đường dừng xe mua ủng hộ.
 
 
Chia sẻ với chúng tôi về việc làm ý nghĩa này, Chủ nhiệm CLB Nhiệt huyết trẻ Nguyễn Ngô Đại cho biết: Mỗi bông hoa, lẵng hoa trao tay không chỉ mang trong đó lời chúc mừng những người phụ nữ thân yêu mà còn góp phần đem lại thật nhiều hạnh phúc và nụ cười cho rất nhiều người. Không gì hạnh phúc bằng, khi số tiền nhỏ mà CLB quyên góp được trong dịp bán hoa này mang lại nụ cười, niềm vui cho những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh.
 
Được biết, ngoài hoạt động bán hoa gây quỹ từ thiện, từ nhiều năm qua các bạn trẻ trong CLB Nhiệt huyết trẻ còn có nhiều chương trình, hoạt động từ thiện hàng tháng giúp đỡ trẻ em mồ côi, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn như: Phối hợp cùng Tịnh xá Ngọc Nghĩa phát cơm chay miễn phí cho bệnh nhân nghèo, kêu gọi các mạnh thường quân quyên góp ủng hộ cho những hoàn cảnh khó khăn, thăm tặng quà cho trẻ em nghèo...  cùng nhiều hoạt động từ thiện khác.
 
PV
 

.