Gác lại ước mơ giảng đường để vào bộ đội

04:09, 05/09/2012
.

(QNĐT)- Thanh niên Đinh Tiến, người dân tộc H’re ở thôn Hà Liệt, xã Long Hiệp, huyện Minh Long đã gác lại ước mơ vào giảng đường đại học để lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ cao cả của công dân đối với Tổ quốc…

Tháng tám này là quãng thời gian Tiến dồn dập đón nhận tin vui đến với mình. Tin vui đầu tiên là khi Tiến nhận được giấy báo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt II năm 2012. Cả đêm hôm đó, Tiến không ngủ được. Tiến cứ trải chiếu giữa nhà và ngắm nhìn bức ảnh của một chàng thanh niên mặc quân phục – là một người bạn học của Tiến ở thao trường gửi tặng treo trong phòng khách của gia đình.

 

Bà Đinh Thị Thái- mẹ của Tiến lôn tôn trọng và ủng hộ quyết định của con trai mình.
Bà Đinh Thị Thái- mẹ của Tiến luôn tôn trọng và ủng hộ quyết định của con trai mình.


Tiến bảo: “Mặc quân phục nhìn bạn ấy mạnh mẽ, đẹp lắm. Em ước đựơc khoác lên mình bộ quân phục ấy từ lâu lắm rồi”. Háo hức, đợi chờ, tận lực làm nốt những phần việc nặng nhọc giúp cha mẹ già trong những ngày tháng 8, để khoác ba lô lên đường tòng quân.

Tin vui thứ hai đến với Tiến là giấy báo trúng tuyển vào 1 trường đại học và 1 trường cao đẳng. Tiến lại có bao đêm không ngủ được. Lòng ngập tràn niềm vui. Nhưng cậu thanh niên H’re Đinh Tiến đã quyết định gác lại ước mơ vào đại học để trở thành bộ đội Cụ Hồ.

“Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về, em sẽ nhập học. Kết quả thi đại học của em đã được bảo lưu rồi. Khi đã trải qua những tháng ngày quân ngũ, em sẽ chín chắn hơn trong giảng đường đại học” - Tiến tâm sự.

Sáng sớm ngày 6/9, Tiến cùng với hơn 40 thanh niên khác của huyện Minh Long sẽ bước qua cầu vinh quang với niềm vui, niềm tự hào khôn tả xiết. “Em cảm thấy rất tự hào khi được khoác ba lô, mặc trên mình bộ quân phục màu xanh thân thương lên đường làm nghĩa vụ với Tổ quốc. Ở đó chắc chắn em sẽ có cơ hội để phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành hơn” – Đinh Tiến phấn khởi nói.


                            THANH NHỊ
    
 


.