Ngày hội Chiến dịch Mùa hè xanh 2010

08:08, 06/08/2010
.

(QNĐT) - Sáng 6/8, Hội Sinh viên tỉnh đã tổ chức tổng kết Chiến dịch Mùa hè xanh 2010 với chủ đề "Hướng về Lý Sơn".

Chiến dịch Mùa hè xanh 2010 được phát động rộng rãi trong cả nước, đã thu hút 89 tình nguyện viên quê Quảng Ngãi hiện đang là sinh viên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học trên cả nước tham gia. Chiến dịch đã góp phần tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và khơi dậy tinh thần thi đua tình nguyện, lòng nhiệt huyết, sức trẻ trong thanh niên Quảng Ngãi.
 
 
 
Trong 1 tháng thực hiện chiến dịch, các tình nguyện viên đã phối hợp với đoàn viên của huyện Lý Sơn ra quân "Ngày Chủ nhật xanh" dọn vệ sinh, xử lý các điểm ô nhiễm, dọn vệ sinh ở các điểm văn hóa công cộng; sửa chữa bàn ghế, bồi đắp sân trường, phát quang xung quanh các trường học trên địa bàn huyện; nạo vét, tu sửa 800m kênh mương chính đang bị bồi lấp và hư hỏng nặng tại xã An Vĩnh và An Hải; sửa chữa và giải  tỏa hơn 1 km đường giao thông bị hư hỏng nặng; hỗ trợ bà con trong công việc hàng ngày như: làm hành, làm tỏi, bồi đất làm nhà..

Ngoài ra, Hội Sinh viên tỉnh đã thăm hỏi và tặng quà cho 10 gia đình chính sách, trao 5 học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn, tặng sách giáo khoa cho Phòng Giáo dục huyện và tặng 1 dàn máy vi tính cho Huyện Đoàn, với tổng trị giá 42 triệu đồng.

Tại lễ tổng kết, Tỉnh Đoàn đã trao bằng khen cho Hội Sinh viên Quảng Ngãi và Ban Tổ chức Chiến dịch, đồng thời trao giấy khen cho 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch.

Ái Kiều

.