Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh: Triển khai nhiệm vụ năm 2022

01:02, 17/02/2022
.
(Baoquangangai.vn) - Sáng 17/2, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh (gọi tắt là Liên hiệp hội - LHH) đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. 
 
[links()]
 
Dự hội nghị có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền,  Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy Huỳnh Đức Minh.
 
Năm 2021, LHH đã tập trung đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Hệ thống tổ chức LHH ngày càng vững mạnh, giữ vai trò nòng cốt trong công tác tập hợp, đoàn kết và phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ, tham gia xây dựng tỉnh ngày càng phát triển. 
 
LHH tổ chức 3 hội thảo và 30 cuộc tọa đàm tư vấn, phản biện và giám định xã hội quan trọng được đánh giá cao; tổ chức thành công Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh lần 6 (2020-2021), Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ 12 (2020-2021); hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia xét chọn và tôn vinh “Doanh nghiệp Việt Nam điển hình sáng tạo năm 2021”.
 
Các hội thành viên trong LHH ngày càng kiện toàn về tổ chức, tham gia tích cực vào công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.
 
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
 
Năm 2022, LHH tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội; tuyên truyền phổ biến kiến thức, chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ vào sản xuất đời sống; đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, bảo vệ môi trường. 
 
Cùng với đó, LHH sẽ triển khai Ngày hội Khoa học Công nghệ 18/5 hằng năm; tiếp tục tổ chức các hội thi, cuộc thi liên quan; thực hiện tốt Quy chế xét chọn và tôn vinh danh hiệu “Trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi”. 
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền ghi nhận những kết quả mà LLH đã đạt được thời gian qua. Mặc dù tình hình dịch bệnh khó khăn nhưng LHH đã nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ, thể hiện vai trò quan trọng của đội ngũ tri thức khoa học và công nghệ tỉnh nhà trong công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội đối với những dự án, cơ chế, chính sách quan trọng.
 
Trao Huân chương lao động.
Trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Huỳnh Văn Tố.
 
Trong thời gian đến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Phước Hiền chỉ đạo LHH cần tập trung thực hiện tốt công tác kiểm soát dịch Covid-19, tham gia tích cực vào việc khôi phục và phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà theo chức năng, nhiệm vụ; tiếp tục kiện toàn bộ máy tổ chức LLH ngày càng phát triển; phát huy vai trò của đội ngũ tri thức trong việc đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước. LHH chú trọng việc xét chọn và tôn vinh những tri thức tiêu biểu khoa học và công nghệ của tỉnh.
 
"Đội ngũ tri thức khoa học và công nghệ cần phát huy tinh thần nỗ lực sáng tạo, chủ động trong cống hiến trí tuệ, nhiệt huyết và tâm sức để đưa nền khoa học và công nghệ ngày càng phát triển, đóng góp tích cực cho sự phát triển của tỉnh nhà, đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân", Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền nhấn mạnh.
 
Trao Bằng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân. 
 
Dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Huỳnh Văn Tố, đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2016 đến năm 2020, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. 
 
UBND tỉnh trao danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho một tập thể; tặng Bằng khen cho một tập thể, một cá nhân của LHH đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2020 - 2021. LHH cũng đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân.
 
Tin, ảnh: THIÊN HẬU
 

.