Cáp quang biển AAG đã khôi phục xong

11:01, 27/01/2017
.

Ngày 27-1, VNPT-VinaPhone cho biết, VNPT và các đối tác quốc tế đã khôi phục xong toàn bộ lưu lượng internet quốc tế trên cáp quang biển AAG. Như vậy 100% lưu lượng internet quốc tế của VNPT đã được khôi phục hoàn toàn, bảo đảm thông suốt kết nối các dịch vụ trong dịp Tết Nguyên đán.

 

 

Trước đó, sau khi xảy ra sự cố đứt cáp quang biển quốc tế AAG gây ảnh hưởng tới việc cung cấp dịch vụ internet trong nước, VNPT đã có phương án ứng cứu kịp thời khắc phục. Trong đó, phải kể đến việc bổ sung kịp thời đưa vào khai thác tuyến cáp quang biển quốc tế APG (có dung lượng lớn gấp 20 lần so với AAG) từ tháng 11-2016. Do vậy trong thời gian diễn ra sự cố đứt cáp AAG vừa qua, dịch vụ internet của VNPT VinaPhone vẫn bảo đảm lưu thoát lưu lượng đi quốc tế, giảm thiểu ảnh hưởng gián đoạn sử dụng dịch vụ của khách hàng...

 
Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu sử dụng dung lượng data tăng cao, đặc biệt là trong dịp Tết, VNPT VinaPhone đã nâng cấp dịch vụ 3G cả về diện phủ sóng lẫn chất lượng băng thông. Hiện VinaPhone là mạng di động duy nhất triển khai thành công công nghệ 3G tần số 900Mhz tại 54/63 tỉnh, thành phố và là mạng di động có vùng phủ sóng 3G rộng nhất Việt Nam (Với công nghệ 3G/900MHz, vùng phủ sóng 3G toàn mạng VinaPhone tương đương gần 33.000 trạm 3G/2100Mhz thông thường), vùng phủ sóng đã tăng khoảng 2,5 lần so với năm 2015.
 
Theo Hà Nội mới

.