Ngày 27-1, VNPT-VinaPhone cho biết, VNPT và các đối tác quốc tế đã khôi phục xong toàn bộ lưu lượng internet quốc tế trên cáp quang biển AAG. Như vậy 100% lưu lượng internet quốc tế của VNPT đã được khôi phục hoàn toàn, bảo đảm thông suốt kết nối các dịch vụ trong dịp Tết Nguyên đán.
Trước đó, sau khi xảy ra sự cố đứt cáp quang biển quốc tế AAG gây ảnh hưởng tới việc cung cấp dịch vụ internet trong nước, VNPT đã có phương án ứng cứu kịp thời khắc phục. Trong đó, phải kể đến việc bổ sung kịp thời đưa vào khai thác tuyến cáp quang biển quốc tế APG (có dung lượng lớn gấp 20 lần so với AAG) từ tháng 11-2016. Do vậy trong thời gian diễn ra sự cố đứt cáp AAG vừa qua, dịch vụ internet của VNPT VinaPhone vẫn bảo đảm lưu thoát lưu lượng đi quốc tế, giảm thiểu ảnh hưởng gián đoạn sử dụng dịch vụ của khách hàng...