Ngoại trưởng Mỹ công du châu Á và châu Phi

09:07, 30/07/2022
.
Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo Ngoại trưởng Antony Blinken sẽ có chuyến công du châu Á và châu Phi từ 2-11/8.
 
Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Mỹ, Ngoại trưởng Antony Blinken sẽ tới Phnom Penh, Campuchia, để tham dự Hội nghị bộ trưởng Ngoại giao Mỹ-ASEAN, cuộc họp cấp Bộ trưởng Ngoại giao trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á và Diễn đàn Khu vực ASEAN từ 3-5/8.
 
Ngoại trưởng Antony Blinken sẽ có chuyến công du châu Á và châu Phi từ 2-11/8. (Ảnh: CNN)
Ngoại trưởng Antony Blinken sẽ có chuyến công du châu Á và châu Phi từ 2-11/8. (Ảnh: CNN)
Tại các sự kiện trên, Ngoại trưởng Blinken sẽ nhấn mạnh cam kết của Mỹ đối với vai trò trung tâm của ASEAN cũng như việc thực hiện thành công Tầm nhìn ASEAN về Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương. Ngoại trưởng Mỹ cũng sẽ đề cập tới các chủ đề ứng phó với đại dịch Covid-19 và biến đổi khí hậu, hợp tác kinh tế, cuộc khủng hoảng ở Myanmar, và cuộc chiến ở Ukraine. Ngoại trưởng Blinken sẽ có các cuộc gặp song phương với Thủ tướng Campuchia Hun Sen và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Prak Sokhonn nhằm thảo luận sự ủng hộ của Mỹ đối với ASEAN và các nỗ lực củng cố quan hệ song phương.
 
Tại Philippines ngày 6/8, Ngoại trưởng Blinken sẽ gặp Tổng thống Ferdinand Romualdez Marcos và Bộ trưởng Ngoại giao Enrique Manalo nhằm thảo luận các nỗ lực song phương để tăng cường liên minh giữa hai nước bao gồm tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực năng lượng, thương mại và đầu tư, thúc đẩy các giá trị dân chủ chung và phục hồi sau đại dịch COVID-19.
 
Theo Phạm Huân/VTC.vn
 

.