AP: Đảng Dân chủ thắng hết 2 ghế Georgia, giành ưu thế ở Thượng viện

08:01, 07/01/2021
.
Hãng tin AP đã "xướng tên" mục sư Jon Ossoff là người chiến thắng trong cuộc đua nghị sĩ ở Georgia, qua đó giúp đảng Dân chủ thắng thế ở Thượng viện.
[links()]
AP tuyên bố ứng viên đảng Dân chủ Jon Ossoff đã đánh bại Thượng nghị sĩ David Perdue, đảng viên Cộng hòa, trong đợt bầu cử bổ sung ở Georgia diễn ra hôm 6/1 (giờ địa phương). 
Ông Jon Ossoff (trái) và ông Raphael Warnock, người đã được dự báo chiến thắng ở chiếc ghế còn lại của Georgia trước đó ít giờ. Ảnh: Reuters.
Ông Jon Ossoff (trái) và ông Raphael Warnock, người đã được dự báo chiến thắng ở chiếc ghế còn lại của Georgia trước đó ít giờ. Ảnh: Reuters.
Ông Ossoff giành chiến thắng với cách biệt 88.000 phiếu, chiếm 49,7% số phiếu phổ thông, nhiều hơn đối thủ 1,8%.
 
Với chiến thắng của mục sư Ossoff, đảng Dân chủ giành được 50 ghế ở Thượng viện, bằng với đảng Cộng hòa. Giờ đây, chính quyền ông Biden có lợi thế khi các vấn đề được đưa ra Thượng viện nhờ là phiếu của bà Kamala Harris trên cương vị chủ tịch Thượng viện.
 
Mục sư 33 tuổi gây ấn tượng với chiến thắng ngoạn mục trước đối thủ dày dặn kinh nghiệm chính trường hơn. Ông Ossoff trước đây chưa từng đảm nhiệm bất kỳ vai trò nào trong chính phủ hay bộ máy lập pháp, theo New York Times.
 
Đáng chú ý, ông Ossoff đã giành nhiều chiến thắng quan trọng tại các vùng ngoại ô ở Georgia - nơi từng là thành trì của đảng Cộng hòa. Năm nay, số cử tri đi bỏ phiếu tại những khu vực này giảm mạnh.
 
Cùng với ông Raphael Warnock, chiến thắng của ông Ossoff được cho là sẽ định hình lại cán cân quyền lực ở Washington. Lợi thế ở Thượng viện nhiều khả năng sẽ giúp quá trình thông qua các vấn đề quyết sách của chính quyền ông Joe Biden trơn tru hơn.
 
Theo Zingnews.vn
 

.