Ronaldo lập cú đúp trong trận thắng 4-0 của Bồ Đào Nha

02:03, 24/03/2023
.
Rạng sáng 24/3 (giờ Hà Nội), Ronaldo cùng đồng đội thắng dễ tuyển Liechtenstein trên sân nhà ở bảng J vòng loại EURO 2024.
 
Highlights Bồ Đào Nha 4-0 Liechtenstein Joao Cancelo, Bernardo Silva và Cristiano Ronaldo (cú đúp) là những người ghi bàn cho tuyển Bồ Đào Nha trong chiến thắng 4-0 ở lượt trận đầu tiên bảng J vòng loại EURO 2024.
 
Trước đối thủ đang đứng hạng 198 thế giới, Bồ Đào Nha không cần bận tâm đến việc phòng ngự. Nhiệm vụ của thầy trò tân thuyền trưởng Robert Martinez chỉ là cố gắng ghi thật nhiều bàn để tích lũy hiệu số.
 
Ronaldo tỏa sáng khi trở lại tuyển quốc gia.
Ronaldo tỏa sáng khi trở lại tuyển quốc gia.
Trong hiệp một, nhà vô địch EURO 2016 cầm bóng 71% và không để đối thủ lên bóng quá vạch giữa sân. "Seleccao" có tổng cộng 11 lần dứt điểm nhưng chỉ mình Joao Cancelo có thể ghi bàn. Phút thứ 8, cú sút của cầu thủ đang khoác áo Bayern chạm một hậu vệ Liechtenstein và cả Ronaldo, đổi hướng, đi vào lưới.
 
Trong ngày trở lại đội tuyển, Cristiano Ronaldo mang băng đội trưởng và được dồn khá nhiều bóng. Trong hiệp một, CR7 có 3 lần dứt điểm trong vùng cấm, đều bằng đầu và đều không đi trúng đích. Đối tác của Ronaldo, Joao Felix, cũng liên tục phung phí cơ hội với những pha dứt điểm thiếu lực.
 
Sang hiệp hai, Bồ Đào Nha tiếp tục đẩy cao tấn công. Phút 47, Bernardo Silva tận dụng tình huống lộn xộn trong vùng cấm để nhân đôi cách biệt cho chủ nhà.
 
4 phút sau, điều CĐV tại sân Jose Alvalade chờ đợi đã đến. Cancelo đột phá và kiếm được quả phạt đền. Cơ hội được trao cho Ronaldo. Lão tướng 38 tuổi tung cú đá lạnh lùng vào góc xa, nâng tỷ số lên 3-0.
 
Phút 56, Ronaldo lại làm tung mành lưới đội khách bằng một pha dứt điểm má ngoài điệu nghệ. Tuy nhiên, trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.
 
Siêu sao của Al Nassr không phải tiếc nuối lâu bởi anh đã hoàn thành cú đúp với một pha đá phạt hàng rào ở phút 63. Thủ môn Benjamin Buchel phán đoán chính xác nhưng không thể cản cú sút quá căng của thủ quân đội chủ nhà.
 
Sau khi có lợi thế an toàn, HLV Martinez rút dần các trụ cột, trong đó có Ronaldo ra nghỉ để bảo toàn thể lực. Những phút còn lại, Bồ Đào Nha tấn công dồn dập nhưng không thể ghi thêm bàn, qua đó khép lại trận đấu với tỷ số 4-0.
 
Ngày 27/3, Ronaldo cùng đồng đội sẽ hành quân đến Luxembourg để thi đấu lượt trận thứ hai bảng J vòng loại EURO.
 
Theo Zingnews.vn
 
 

.