Thể thao vì sức khỏe, vì cộng đồng

03:03, 22/03/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hằng ngày, trên các tuyến đường, công viên, nhà thi đấu thể thao, quảng trường, bãi biển hay khuôn viên các đơn vị, không khó để bắt gặp các nhóm chạy bộ, đạp xe, nhảy hiện đại, bơi... Điều này cho thấy, phong trào tập luyện thể thao trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển. Không chỉ vậy, ngoài việc tham gia các liên đoàn, câu lạc bộ hay các giải thi đấu thể thao, nhiều vận động viên chuyên và không chuyên còn tích cực thực hiện những hoạt động vì cộng đồng.
[links()]
 
Từ đầu tháng 3 đến nay, nhiều địa phương, đơn vị đã tổ chức “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”, với sự tham gia của hàng nghìn vận động viên. Không khí của những buổi chạy luôn náo nhiệt, vui tươi. Sau các buổi chạy, hàng chục phần quà đã được trao cho trẻ em hay phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ vậy mà, niềm vui của những vận động viên như được nhân đôi.
 
Trong những năm gần đây, số người tham gia chạy bộ đang ngày càng phát triển, các cuộc thi chạy ở nhiều cự ly được tổ chức thường xuyên hơn. Chạy bộ không còn là môn thể thao dành cho vận động viên chuyên nghiệp, mà dành cho tất cả mọi người, không phân biệt tuổi tác, công việc hay giới tính, bởi chạy bộ đã mang lại những lợi ích thiết thực cho người tham gia. Điều đáng quý hơn nữa là, mỗi những bước chạy của các vận động viên đã mang đến niềm vui cho nhiều hoàn cảnh kém may mắn.
 
Như mới đây, Giải chạy 60 năm Vietcombank “Vạn trái tim - Một niềm tin” dành cho 300 vận động viên là cán bộ, nhân viên Vietcombank Quảng Ngãi và Vietcombank Dung Quất, cùng các khách hàng, đối tác, thành viên của các câu lạc bộ chạy bộ trên địa bàn tỉnh đã được tổ chức. Giải chạy không chỉ đơn thuần mang tính chất thúc đẩy tinh thần rèn luyện TD - TT, mà còn mang ý nghĩa gắn kết vì cộng đồng. Tham gia giải chạy, toàn bộ thành tích của các vận động viên sẽ được Vietcombank quy đổi thành tiền để xây dựng Quỹ “Vững tương lai”, dành hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, tài năng. Mỗi ký lô mét chạy, các vận động viên sẽ đóng góp 60 nghìn đồng vào Quỹ “Vững tương lai”.
 
Cách đây chừng 8 năm, ít ai có thể hình dung rằng, bộ môn yoga lại được phổ biến trên địa bàn tỉnh nhiều như bây giờ. Từ đồng bằng đến miền núi, hải đảo, bộ môn này phát triển rộng khắp. Tính đến nay, đã có hơn 100 câu lạc bộ yoga đi vào hoạt động, thu hút hàng nghìn người theo học và rèn luyện sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần. Và, với sự lớn mạnh của phong trào yoga, Liên đoàn Yoga tỉnh đã được thành lập vào năm 2022. Kể từ đó, Liên đoàn Yoga tỉnh không chỉ tập trung đẩy mạnh phong trào thể thao phát triển, mà thông qua nhiều chương trình đã kêu gọi hàng chục triệu đồng để sẻ chia với học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn tỉnh.
 
Khó mà thống kê được hết những việc làm ý nghĩa vì cộng đồng thông qua các hoạt động thể thao mà các liên đoàn, câu lạc bộ, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã thực hiện. Không chỉ giúp mỗi người rèn luyện sức khỏe, thể thao còn là sợi dây liên kết chặt chẽ kết nối mọi người, nâng cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giữa các cá nhân trong xã hội. Bây giờ, những người tham gia tập luyện thể thao không chỉ biết đến sức khỏe cho bản thân, mà còn quan tâm thực hiện những việc có ích cho cộng đồng.
 
Điều ấy thật đáng quý biết bao!
 
UYÊN ANH
 

.