Đánh bại Brighton 4-2, Arsenal bỏ xa M.C đến 7 điểm

09:01, 01/01/2023
.
Rạng sáng 1-1-2023, Arsenal đã thắng 4-2 trên sân Brighton ở vòng 18 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League) để bắt đầu năm mới với 7 điểm dẫn trước so với Manchester City (M.C).
 
 
Saka là người mở tỉ số cho Arsenal - Ảnh: REUTERS
Saka là người mở tỉ số cho Arsenal - Ảnh: REUTERS
Arsenal đã chơi tốt dù phải làm khách đến sân Falmer của Brighton, đội đang có phong độ khá ấn tượng khi giành 9 điểm trong 4 vòng đấu gần nhất, bao gồm trận thắng đậm Chelsea 4-1. Ngay phút thứ hai, "Pháo thủ" đã mở được tỉ số khi cú đá của Martinelli đập người hậu vệ Brighton đưa bóng đến chân Saka. Và tiền vệ 21 tuổi này dễ dàng dứt điểm cận thành tung lưới Brighton.
 
Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đến phút 39, tỉ số đã là 2-0 cho Arsenal với cú dứt điểm quyết đoán ngay trong vòng cấm Brighton của Odegaard, sau khi bóng bật ra từ tình huống phạt góc bên cánh phải.
 
Hiệp hai bắt đầu được 2 phút, Nketiah đã ghi bàn thắng thứ 3 cho Arsenal. Anh đệm bóng cận thành sau tình huống thủ môn Brighton nỗ lực cản phá cú dứt điểm của Gabriel Martinelli.
 
Trận đấu càng trở nên hấp dẫn khi Brighton đã có bàn thắng rút ngắn cách biệt do công cầu thủ Nhật Bản Mitoma ở phút 65. Martinelli là người đã ghi bàn thắng thứ tư trong trận cho Arsenal phút 71, trước khi Ferguson trừng phạt sai lầm của hậu vệ Saliba để thu ngắn tỉ số xuống còn 2-4 cho đội chủ nhà.
 
Kết quả này cộng với việc M.C bị Everton cầm hòa 1-1 ở trận đấu trước đó, Arsenal tiếp tục giữ ngôi đầu bảng Premier League với 43 điểm, bỏ xa đội thứ hai M.C đến 7 điểm khi bắt đầu năm mới 2023. Đây sẽ là động lực rất lớn cho thầy trò HLV Arteta trước những trận cầu hứa hẹn sẽ rất khó khăn sắp tới gặp Newcastle, Tottenham và Manchester United,...
 
Theo Tuoitre.vn
 
 

.