HAGL thắng trận thứ tư liên tiếp ở V-League 2022

08:07, 25/07/2022
.
Chiều 24-7, Hoàng Anh Gia Lai đã đánh bại Thanh Hóa 2-0 trên sân nhà ở vòng 9 V-League 2022. Đây là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của Hoàng Anh Gia Lai tại V-League mùa này.
 
[links()]
 
HAGL giành chiến thắng thứ tư liên tiếp ở V-League 2022 - Ảnh: ANH TIẾN
HAGL giành chiến thắng thứ tư liên tiếp ở V-League 2022 - Ảnh: ANH TIẾN
Hoàng Anh Gia Lai nhập cuộc theo cách quen thuộc, khi chủ động cầm bóng và nắm giữ thế trận. Các pha phối hợp nhóm nhỏ giữa các cầu thủ không ít lần khiến hàng thủ Thanh Hóa bị phá vỡ.
 
Chỉ trong khoảng 15 phút đầu trận, Minh Vương có tới 2 cơ hội dứt điểm nhưng không thể tận dụng. Nhưng với sự chủ động đó, đội chủ nhà cũng không gặp nhiều khó khăn để mở tỉ số ở phút 24. Văn Toàn thoát xuống rất nhanh và bị Trịnh Văn Lợi phạm lỗi trong vòng cấm của Thanh Hóa. Xuân Trường là người dứt điểm thành công trên chấm 11 mét, đưa Hoàng Anh Gia Lai vượt lên.
 
Những phút sau đó, đoàn quân của HLV Kiatisuk tiếp tục chơi kiểm soát khiến Thanh Hóa không thể nào tạo ra những cơ hội. Các tình huống bóng dài, bóng bổng của họ không thể vượt qua hàng thủ Hoàng Anh Gia Lai cũng như gây khó cho thủ thành Dương Văn Lợi.
 
Sang hiệp 2, Hoàng Anh Gia Lai tăng tốc trở lại và lập tức có bàn thắng thứ 2 ở phút 51. Lần này, Văn Toàn trực tiếp ghi bàn với pha đệm bóng sau đường căng ngang như đặt của Hồng Duy.
 
Dẫn với cách biệt an toàn, đội bóng "phố núi" chơi thong dong với những pha phối hợp nhóm nhỏ. Họ không quá vội vàng tăng tốc, nhưng cũng không lùi quá sâu phòng ngự khi các cầu thủ Thanh Hóa thi đấu có phần bị rối.
 
Đội khách thậm chí lúng túng khi có những cơ hội hiếm hoi. Một trong số đó là khi Tiến Dũng đưa bóng lên trời từ cự ly chỉ khoảng 7 mét ở phút 72. Đến phút 86, đến lượt một cầu thủ Thanh Hóa khác cũng sút ra ngoài dù không hề bị ai kèm trong vòng cấm.
 
Hoàng Anh Gia Lai giành thắng lợi chung cuộc với tỉ số 2-0. Đây là trận thắng thứ 4 liên tiếp của đội bóng "phố núi", giúp họ có được 16 điểm sau 9 trận. Trong khi đó, Thanh Hóa vẫn chỉ mới có được 8 điểm sau 8 trận.
 
Theo H.D - Đ.K/Tuoitre.vn
 

.