Thái Lan thắng đậm Myanmar, Dangda cân bằng kỷ lục 17 bàn ở AFF Cup

06:12, 12/12/2021
.
Thái Lan đã có thắng lợi đậm 4-0 trước Myanmar trong ngày tiền đạo Teerasil Dangda đi vào lịch sử giải đấu tối 11-12 tại bảng A AFF Cup 2020.
 
Dangda có được cú đúp trong trận thắng của Thái Lan - Ảnh: CHANGSUEK
Dangda có được cú đúp trong trận thắng của Thái Lan - Ảnh: CHANGSUEK
Sau tiếng còi khai cuộc, Thái Lan lập tức tràn đội hình lên gây sức ép. Myanmar gặp nhiều khó khăn, dẫn đến việc nhiều lần phải phạm lỗi để ngăn chặn đối phương.
 
Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Thái Lan cũng có được bàn mở tỉ số ở phút 23. Bên cánh phải, hậu vệ Narubadin thoát xuống trống trải rồi căng ngang chính xác vào trong. Nhận bóng gần vòng cấm, Teerasil Dangda tung cú sút chìm hiểm hóc hạ gục thủ thành Myo Min Lat.
 
Bàn thắng càng khiến cho Thái Lan chơi hay hơn. Phút 30, trung vệ Manuel Bihr dâng cao trong tình huống đá phạt có cú đánh đầu nguy hiểm khiến Min Lat phải trổ tài.
 
6 phút sau, tới lượt ngôi sao Chanathip bỏ lỡ cơ hội còn tốt hơn. Một hậu vệ Myanmar để mất bóng nguy hiểm, giúp Teerasil Dangda thoát xuống rồi chuyền ngang loại bỏ thủ thành Min Lat. Thế nhưng Chanathip lại có pha bấm bóng quá nhẹ nên bị Phyo Win phá ra.
 
Sang hiệp 2, thế trận áp đảo vẫn thuộc về tuyển Thái Lan. Ngay ở phút 46, Supachai đã có pha thoát xuống trong tình huống trống trải từ đường chuyền của đồng đội. Nhưng cú dứt điểm một chạm của anh lại đưa bóng lên trời.
 
Chỉ 7 phút sau, Thái Lan đã có bàn thắng thứ 2. Trung vệ Manuel Bihr bị Phyo Win phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Dangda đánh bại Min Lat nâng tỉ số lên 2-0. Bàn thắng này giúp anh cân bằng kỷ lục ghi 17 bàn tại các kỳ AFF Cup của Noh Alam Shah (Singapore).
 
Những phút tiếp theo, đội bóng áo xanh vẫn chơi chủ động và tiếp tục tạo ra hàng loạt pha bóng nguy hiểm. Dangda có nhiều cơ hội để lập hat-trick nhưng không thể tận dụng.
 
Bàn thắng thứ 3 của Thái Lan ở phút 78 được ghi bởi cầu thủ vào sân thay người Worachit. 
 
Những phút cuối, Myanmar cố gắng dâng cao tìm bàn danh dự nhưng trong ngày kém may mắn, họ không thể đưa bóng vào lưới. Không những vậy, họ còn phải nhận bàn thua thứ tư ở tình huống cuối cùng của trận đấu sau cú sút của Supachok. 
 
Giành thắng lợi 4-0, Thái Lan vươn lên vị trí đầu bảng A khi có cùng 6 điểm với Singapore nhưng hơn về hiệu số.
 
Theo ĐỨC KHUÊ/Tuoitre.vn
 

.