Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng làm Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam

02:11, 18/11/2021
.
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng trở thành Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam.
 
Đại hội đại biểu Uỷ ban Olympic Việt Nam nhiệm kỳ VI (2021-2026) diễn ra sáng nay (18/11). Tại Đại hội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng được bầu làm Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam. 
 
Phát biểu tại Đại hội, tân Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng bày tỏ mong muốn ban chấp hành khoá mới sẽ đoàn kết, đồng lòng, phát huy được trí tuệ, sức mạnh tập thể cho mục tiêu chung. Bộ trưởng nhấn mạnh rằng Ủy ban Olympic Việt Nam sẽ thực hiện những hành động cụ thể vì sự phát triển của thể thao Việt Nam, như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dân cường thì quốc thịnh”.
 
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng làm Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam.
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng làm Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam.

“Theo tinh thần Olympic nhanh hơn, mạnh hơn và cùng nhau, chúng ta sẽ cùng thực hiện thông điệp này. Từ Đại hội ngày hôm nay, tôi cũng kêu gọi các Liên đoàn, Hiệp hội, các tổ chức, cá nhân… hãy cùng nhau để hiện thực Nghị quyết Đại hội vừa thông qua, vì một nền thể thao phát triển bền vững, góp phần cải thiện sức khoẻ, thể lực cho nhân dân”, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng chia sẻ.

 
Cũng tại Đại hội, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đánh giá trong nhiệm kỳ trước, Uỷ ban Olympic Việt Nam đã có nhiều đóng góp vào phong trào thể thao nước nhà, từ thể thao quần chúng đến thể thao thành tích cao. Đặc biệt, ở đấu trường quốc tế, các vận động viên Việt Nam đã giành được nhiều hơn những huy chương ở các giải thế giới và châu Á.
 
Trong vai trò Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng mong muốn nhận được nhiều ý kiến tâm huyết, đóng góp cho sự phát triển của thể thao Việt Nam, nghiên cứu các giải pháp để nâng cao thể lực, cải thiện tầm vóc người Việt Nam, phát triển thể thao học đường, thể thao trong thanh thiếu niên nhằm góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho quá trình xây dựng và phát triển đất nước trong thời gian tới; nâng cao thành tích thể thao Việt Nam trên đấu trường châu lục và thế giới.
 
Theo Minh Ngọc/VTC.vn
 
 

.