Chung kết U21 báo Thanh Niên: Trận chung kết kỳ lạ

11:10, 18/10/2010
.
                                    Thanh Thảo

(QNĐT)- Phải nói khó có trận chung kết bóng đá nào kỳ lạ và vừa hồi hộp vừa… buồn cười (ở những loạt sút luân lưu) như trận chung kết giữa U21 Đồng Nai và U21 SLNA. Tỉ số hoà 3-3 ở hai hiệp chính đã rất kỳ lạ, nó chứng tỏ cả hai đội đều chơi hết sức cởi mở và đều có khả năng ghi bàn rất cao.

Đơn giản, vì hai thủ môn Thanh Diệp và Nguyên Mạnh của hai đội đều là hai thủ môn xuất sắc, dù Thanh Diệp được nhận giải thủ môn xuất sắc nhất sau đó nhưng theo tôi, Nguyên Mạnh cũng hay chẳng kém gì! Cú bay người đẩy quả phạt 11 m của Nguyên Mạnh là hết sức ấn tượng.

Khi cả hai đội đều vào cuộc với tốc độ rất nhanh và tấn công quyết liệt, thì bàn mở tỉ số từ phút thứ 6 của Hồng Dương chỉ kích thích một “sê-ri” bàn thắng sau đó. Những màn rượt đuổi tỉ số, lối chơi tấn công rực rỡ sắc màu của cả hai đội đã làm mãn nhãn hàng vạn người xem trên sân và hàng chục vạn người xem trước máy thu hình.
 
Hồng Dương với vũ điệu ăn mừng độc đáo khi ghi bàn thắng vào lưới SLNA
Hồng Dương với vũ điệu ăn mừng độc đáo khi ghi bàn thắng vào lưới SLNA. Ảnh Internet

Là người theo dõi nhiều năm giải U21 báo Thanh Niên, nhưng chưa bao giờ tôi cảm thấy thoả mãn như khi xem trận chung kết này. Không có đội nào kém đội nào trong trận cầu này. Và đội nào vô địch, theo tôi, cũng đều xứng đáng!

Những cầu thủ SLNA đã chứng tỏ sự trưởng thành, lối chơi rất đầu óc và cũng rất hiệu quả của họ. Còn Đồng Nai, họ là đội bóng chơi mạnh mẽ nhất, không biết sợ nhất trong các đội tham dự vòng chung kết này. Họ không chỉ là “ngựa ô” mà còn là những nhà vô địch một giải đấu khó khăn khi trong lần thứ 2 tham dự. Sự kiên cường và không biết sợ đã đưa Đồng Nai tới chiến thắng hôm nay.

Nếu chỉ một giây chùn bước khi tỉ số là 3-2 nghiêng về SLNA thì có lẽ Đồng Nai đành thúc thủ ở ngay 90 phút thi đấu chính thức. Vì thế, bàn thắng từ pha sút phạt của Thành Tân có thể coi là cú “vượt vũ môn” ngoạn mục nhất của Đồng Nai.

Khi tỉ số đã là 3-3, thật khó đoán đội nào sẽ giành chiến thắng sau những loạt sút luân lưu. SLNA dày dạn và bản lĩnh, nhưng Đồng Nai lại rực cháy khát vọng vô địch. Hàng loạt quả sút “lên trời” lạ kỳ trong màn đấu súng nghẹt thở này đã nói sự căng thẳng đến tột cùng của một trận đấu xả thân của cầu thủ cả hai đội, trận đấu mà theo tôi sẽ đi vào lịch sử của giải U21 báo Thanh Niên.

Đồng Nai đã may mắn hơn, và SLNA đã thiếu may mắn hơn chút xíu.

Nhưng đội nào cũng đã chơi quá hay! Và nếu những cầu thủ U21 chơi được như thế này, bóng đá Việt Nam còn rất nhiều cơ hội thăng tiến. Những giải thưởng đã đến vói những nhà vô địch và những cầu thủ giỏi nhất, nhưng theo tôi, tất cả cầu thủ hai đội chơi trận chung kết này đều giỏi và đều xứng đáng được tặng thưởng.

Tạm biệt và hẹn gặp lại ở giải U21 quốc tế!

.