Đại nội Huế sẽ mở cửa đón khách vào ban đêm

06:10, 14/10/2016
.

 


Từ hè năm 2017, Huế sẽ thí điểm mở cửa một phần Đại nội về đêm để đón khách tham quan.

 

Trong các dịp Festival Huế có không ít chương trình thực hiện vào ban đêm trong Đại nội như biểu diễn nghệ thuật, nghệ thuật sắp đặt, ăn cơm cung đình giữa sân Đại nội. Vào các “Đêm Hoàng cung”, với cảnh rêu phong, cổ kính, Đại nội được thắp sáng bằng hàng nghìn ngọn nến tạo ra vẻ đẹp lung linh huyền ảo, mê hoặc du khách.
 
Du khách đến Huế tham quan vào mùa hè là lúc Huế chịu ảnh hưởng của những đợt gió Lào với nhiệt độ nóng lên đến 39-40 độ C, nên rất nhiều người mong muốn được vào tham quan phong cảnh dịu mát của Đại Nội khi đêm về.
 
Xuất phát từ nhu cầu này, vào mùa hè năm 2017, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế dự định sẽ thí điểm mở cửa một phần Đại nội đón khách vào ban đêm.
 
Cụ thể, sẽ thí điểm mở cửa ban đêm đón khách theo trục từ cửa Ngọ Môn-Điện Thái Hòa-Thế Miếu-Cung Diên Thọ-Cung Trường Sanh-Lầu Tứ Phương Vô Sự-Cửa Hòa Bình, với các sản phẩm văn hóa du lịch kèm theo phần giới thiệu hấp dẫn. 
 
Nhiều ý kiến cho rằng,  việc mở cửa Đại nội Huế về đêm, kết hợp với việc chiếu sáng nghệ thuật các lăng tẩm, đền đài để thu hút du khách là điều rất nên làm đối với Huế hiện nay, nhằm giữ chân du khách ở lại Huế dài ngày hơn. 
 
Theo Chinhphu.vn

.