Khai mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 34

10:12, 18/12/2014
.

Tối 17/12, lễ Khai mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc (THTQ) lần thứ 34 đã diễn ra tưng bừng, sôi nổi tại TP Huế. Đây là sự kiện đáng mong đợi, lớn nhất trong năm của những người làm truyền hình trên toàn cả nước.

Có thời lượng 60 phút, lễ Khai mạc Liên hoan THTQ năm nay diễn ra tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế. Chương trình mang màu sắc Huế đậm nét với những tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu do các nghệ sĩ tài năng sinh ra trên đất Cố đô như nghệ sĩ Quang Linh, Mỹ Lệ, NSƯT Vân Khánh, NSƯT Kiều Oanh, Giọng hát Việt nhí Phúc Nguyên.... biểu diễn.

Không gian của Lễ Khai mạc tràn ngập âm hưởng Huế với những làn điệu đặc trưng như Nhã nhạc cung đình, những ca khúc Huế quen thuộc: Đôi lời với Huế (Quang Linh), Ngẫu hứng Huế (NSƯT Vân Khánh), Ngựa ô Huế (Phúc Nguyên), Âm sắc hương bình (NSƯT Kiều Oanh). Đặc biệt, chương trình còn có sự góp mặt của Nghệ sĩ Quang Thọ với tác phẩm Gió lộng bốn phương.
 

Liên hoan THTQ lần 34 diễn ra đậm chất Huế
Liên hoan THTQ lần 34 diễn ra đậm chất Huế



Là chương trình khai hội sự kiện lớn nhất trong năm của ngành truyền hình, Lễ Khai mạc Liên hoan năm nay còn có những phóng sự về công tác chuẩn bị của BTC, về tâm tư, nhiệt huyết của những người làm truyền hình trước ngày hội lớn. 9 Ban giám khảo của 9 thể loại được chấm thi trong Liên hoan THTQ lần 34 đã chính thức ra mắt trong lễ Khai mạc này.

Sau lễ Khai mạc, từ ngày 18-20/12, các hoạt động của Liên hoan sẽ đồng loạt được tổ chức. Bên cạnh buổi Giao lưu những người làm truyền hình với khán giả Huế, Triển lãm ảnh tác nghiệp của những người làm truyền hình là nhiều Hội thảo chuyên đề. Trong đó đáng chú ý là "Truyền thông mới - Cơ hội và thách thách thức đối với các đài truyền hình" (9h ngày 18/12), "Breaking News - Sức mạnh của chương trình thời sự" (9h ngày 19/12),... đây là những chủ đề rất quan trọng có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của ngành truyền hình dự của các chuyên gia quốc tế giàu kinh nghiệm đến từ các đàiKBS (Hàn Quốc) và TBS (Nhật Bản).

Liên hoan năm nay, BTC nhận được hơn 500 tác phẩm từ hơn 100 đơn vị truyền hình và truyền thông trong cả nước. So với các năm trước, năm nay Liên hoan THTQ lần thứ 34 có sự trở lại của thể loại phim một tập và tăng thời lượng cho phim tài liệu, Giao lưu – Đối thoại – Tọa đàm...

Theo Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh: “Một năm trước, tại liên hoan THTQ lần thứ 33 chúng ta đã nói đến những thách thức của truyền hình trong kỷ nguyên số. Đến hôm nay, những vấn đề đó ngày càng hiện diện rõ và nhanh hơn dự báo của chúng ta, nhất là đối với sự tồn tại và phát triển của truyền hình trên thế giới và trong khu vực. Đối với các đài truyền hình ở Việt Nam cũng sẽ như vậy. Nhưng nếu chúng ta - đại diện các đài truyền hình trên toàn quốc đang có mặt ở đây ý thức được những thách thức và cơ hội trong kỷ nguyên số, chúng ta sẽ biến những thách thức thành cơ hội cho sự phát triển.

Với mặt bằng chất lượng nội dung ngày càng được nâng cao, tôi tin rằng, chúng ta sẽ lựa chọn được nhiều tác phẩm chất lượng cao, xuất sắc để tôn vinh và trao thưởng. Chúc những người làm truyền hình chúng ta không ngừng sáng tạo, nuôi dưỡng lòng nhiệt huyết để có thể làm ra nhiều chương trình hay hơn, chất lượng hơn phục vụ khán giả”.
 

LIÊN HOAN TRUYỀN HÌNH TOÀN QUỐC 34 NHỮNG THỐNG KÊ ĐÁNG CHÚ Ý

Số lượng đoàn tham dự: 116 đơn vị
Số lượng tác phẩm dự thi: 513 chương trình với 9 thể loại
Chương trình ca nhạc: 30 tác phẩm
Chuyên đề và Khoa giáo: 69 tác phẩm
Dành cho thiếu nhi: 40 tác phẩm
Chương trình tiếng dân tộc: 68 tác phẩm
Giao lưu – Đối thoại – Tọa đàm: 28 tác phẩm
Phim tài liệu: 89 tác phẩm
Phim truyện: 23 tác phẩm
Phóng sự: 149 tác phẩm
9. Sân khấu: 17 tác phẩm

Theo Đại Dương - Thành Nhân Dân trí


.