VTV "cạnh tranh" với báo mạng bằng Chuyển động 24h

01:10, 10/10/2014
.

Chương trình thời sự tương tác đặc biệt do Trung tâm tin tức VTV24 - Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất chính thức lên sóng VTV1 vào 11 giờ 15 ngày 10-10.

Chuyển động 24h là chương trình hoàn toàn mới do Trung tâm tin tức VTV24 - Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất, được xây theo đúng tiêu chí “chuyển động” cùng thời gian sống hàng ngày gồm mới, nóng, nhanh, thời sự với góc nhìn mới, cách bình luận sắc sảo của VTV. Đây là chương trình khởi đầu cho kênh truyền hình tin tức của VTV trong năm 2015.

Bên cạnh dòng tin tổng hợp về an ninh trật tự, quốc tế, các vấn đề đời sống xã hội..., mỗi số của Chuyển động 24h hàng ngày sẽ có chuyên mục tiêu điểm nóng với những phóng sự truyền hình, phóng sự điều tra về các lĩnh vực trong cuộc sống.

 



Tại lễ ra mắt chương trình chiều 9-10 tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ ông rất thích sự “chuyển động” của chương trình. “Tôi người thích chuyển động, không nên và không thể được đứng yên. Phải luôn luôn sáng tạo và đổi mới” - Phó Thủ tướng nói. Ông cũng cho hay, rất thích sự tương tác mà chương trình đưa ra nhìn từ nhiều góc cạnh, bản chất, cốt lõi của vấn đề. Nhận xét về tiêu chí hiện đại nhất, chuyên nghiệp nhất, ngang tầm các kênh truyền hình thế giới của Chuyển động 24, Phó Thủ tướng thích thú cho rằng “làm gì cũng phải lấy tầm thế giới để phấn đấu. Và từng giây hình phải thể hiện sự trau chuốt, trí lực, của cả tấm lòng”.

Nhà báo Lê Bình, Giám đốc Trung tâm tin tức VTV24, chia sẻ những người làm chương trình đã phải “chạy” trong suốt thời gian qua. “Chúng tôi thường ăn trưa với nhau lúc 2 giờ chiều. Đứng trước thách thức là mạng xã hội đang chiếm lĩnh vị trí đưa thông tin nhanh nhất đó, bản thân chúng tôi tự áp lực cho mình là phải trở thành một trong những người đưa ra thông tin nhanh nhất. Tôi đảm bảo những gì đang diễn ra và người dân quan tâm nhất sẽ có trong chương trình. Chuyển động 24h sẽ cạnh tranh với các báo mạng về những thông tin trên mạng xã hội được người dân quan tâm nhất” - nhà báo Lê Bình khẳng định.

 

Theo Người lao động


.