Khai giảng khoá đào tạo nghề chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế

02:11, 20/11/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 20.11, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất đã khai giảng khoá đào tạo nghề chất lượng cao cấp độ quốc tế theo chương trình chuẩn của Cộng hòa Liên bang Đức. Tham dự lễ khai giảng có sự tham dự của các chuyên gia đến từ Cộng hoà Liên bang Đức.
Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất là một trong 45 trường nghề trong cả nước được Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội chọn để đào tạo thí điểm ngành nghề chất lượng cao cấp độ quốc tế theo chương trình chuẩn của Cộng hòa Liên bang Đức.  
 
32 học viên sẽ tham gia học nghề vận hành thiết bị chế biến dầu khí và nghề bảo trì hệ thống thiết bị cơ khí. Đây là hai nghề trong số 22 ngành nghề được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chọn để đào tạo nghề chất lượng cao cấp độ quốc tế theo tiêu chuẩn của Cộng hoà Liên bang Đức.
 
Chuyên gia Đức trao giấy chứng nhận
Chuyên gia Đức trao Giấy chứng nhận đủ điều kiện đào tạo theo chuẩn quốc tế cho Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất 
 

 

Trước khi khai giảng khoá đào tạo, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất đã đưa 8 giáo viên của trường sang Đức đào tạo trong thời gian 5 tháng. Đây là đội ngũ giáo viên sẽ trực tiếp đào tạo cho học viên. Trong quá trình đào tạo sẽ có chuyên gia Đức trực tiếp hỗ trợ cho các học viên. 
 
Hiệu trưởng Trường CĐKN Dung Quất Nguyễn Hồng Tây  cho biết, quá trình học tập, sinh viên được “đào tạo kép” tại doanh nghiệp và có chuyên gia Đức thường xuyên giám sát, đánh giá. Sau khi kết thúc thời gian đào tạo khóa học từ 3 đến 3,5 năm, tùy theo từng nghề, học viên sẽ được cấp 2 bằng: 1 bằng tốt nghiệp cao đẳng của Việt Nam do trường Cao đẳng kỹ nghệ Dung Quất cấp; 1 bằng tốt nghiệp của Đức (tương đương với trình độ Bậc 4 theo Khung trình độ Quốc gia Đức).
 
Trường cao đẳng kỹ nghệ Dung Quất cũng đã trao bằng tốt nghiệp cho 39 sinh viên nghề công nghệ ô tô và điện công nghiệp được đào tạo  theo chương trình chuyển giao từ Chính phủ Pháp
Trường cao đẳng kỹ nghệ Dung Quất trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên nghề công nghệ ô tô và điện công nghiệp được đào tạo theo chương trình chuyển giao từ Chính phủ Pháp
 
Nhà trường đã ký cam kết bằng văn bản với sinh viên, cấp học bổng cho toàn bộ sinh viên trong suốt khóa học; tìm việc làm sau tốt nghiệp với mức thu nhập không dưới 08 triệu đồng/tháng. 
 
Dịp này, Trường cao đẳng kỹ nghệ Dung Quất cũng đã trao bằng tốt nghiệp cho 39 sinh viên nghề công nghệ ô tô và điện công nghiệp được đào tạo  theo chương trình chuyển giao từ Chính phủ Pháp, khoá học 2016-2019.
 
Tin, ảnh: PV
 
 
 
                           
                                
  
 
 

.