Ấn tượng ở một ngôi trường

08:11, 20/11/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đúng ngày này một năm về trước, thầy và trò của Trường Tiểu học và THCS Sơn Nham (Sơn Hà) phải chứng kiến cảnh trường lớp tan hoang bởi cơn lũ quét qua. Dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo năm nay, thầy và trò nơi đây phấn khởi với nhiều hoạt động hướng đến ngày nhà giáo khi những khó khăn dần qua đi.

Con đường vào ngôi trường bị lũ quét qua một năm về trước đã dần mất đi những dấu vết kinh khủng của nước lũ. Ruộng vườn đã xanh tươi trở lại. Những ngôi nhà quanh ngôi trường bị đổ nát cũng đã được người dân xây dựng lại. Ngôi trường nằm bên thượng nguồn dòng sông Trà bị lũ quét một năm về trước giờ cũng được khắc phục. Hệ thống tường rào cổng ngõ, nhà công vụ cho giáo viên của trường đã được xây mới, vừa đưa vào sử dụng.

 

Sau một năm bị cơn lũ lớn quét qua trường, cơ sở vật chất, tường rào cổng ngõ của trường đã được xây dựng lại.
Sau một năm bị cơn lũ lớn quét qua trường, cơ sở vật chất, tường rào cổng ngõ của trường đã được xây dựng lại.


Thầy Mai Hồng Hà – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Dịp này năm ngoái, thầy cô giáo và học sinh của trường đón ngày Nhà giáo Việt Nam trong cảnh đổ nát của ngôi trường thân yêu. Nhưng dịp này, thầy và trò của trường có thể vui mừng đón chào ngày Nhà giáo Việt Nam trong niềm vui lớn. Nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa được thầy và trò của trường tổ chức như thi rung chuông vàng, làm báo ảnh, báo tường, giao lưu bóng chuyền với Trường THCS Sơn Ba...

Sau một năm vừa dạy và học, vừa khắc phục hậu quả của trận lũ lịch sử, nhà trường được sự quan tâm của chính quyền địa phương và ngành giáo dục nên đến nay, cơ sở vật chất của trường đã đảm bảo việc dạy và học, với tổng kinh phí xây dựng hơn 650 triệu đồng. Tài liệu chuyên môn bị lũ cuốn trôi hoặc hư hỏng cũng được nhà trường khắc phục. Bàn ghế học sinh thì tận dụng, sửa chữa lại để phục vụ năm học này.

Thầy Mai Hồng Hà cho biết thêm, sau khi lũ đi qua, nhà trường rất vui mừng chào đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về thăm. Chính sự quan tâm đó đã tạo thêm niềm tin để thầy và trò nơi đây vượt qua khó khăn để làm tốt công tác dạy và học. Dẫu vùng quê này còn nhiều khó khăn sau khi cơn lũ năm 2013 đi qua, nhưng năm nay, thầy và trò của trường đã có thể vui mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo trong ấm áp, yêu thương.

Bài, ảnh: XUÂN THIÊN
 


.