Công an huyện Tây Trà: Dấu ấn 15 năm...

09:12, 09/12/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hơn 15 năm qua, Công an huyện Tây Trà luôn gắn bó với người dân trên địa bàn, đảm bảo cuộc sống bình yên cho người dân. Các thế hệ cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an huyện luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin yêu của người dân.
Gắn bó với người dân  
 
Bệnh cạnh đỉnh núi Trà Nham, xã Trà Nham (Tây Trà) là hàng  chục nóc nhà của đồng bào người Cor. Con đường dốc dựng ngược, trơn trượt vào mùa mưa, nhưng suốt 15 năm qua, CBCS Công an huyện luôn có mặt trên rẻo cao này để giúp đỡ người dân.  
Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Tây Trà giúp dựng tường rào, cổng ngõ trường học.
Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Tây Trà giúp dựng tường rào, cổng ngõ trường học.
Tại tổ 3, thôn Trà Cương, xã Trà Nham có hơn 40 hộ với 210 nhân khẩu. Nơi đây có 2 hệ phái Tin lành hoạt động. Một số đối tượng đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết của  đồng bào dân tộc thiểu số để lôi kéo, gây mất đoàn kết, ảnh hưởng đến an ninh nông thôn. Trước tình hình trên, CBCS Công an huyện đã cùng ăn, cùng ở, cùng làm với dân, phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ).
 
Mục sư Hồ Minh Dế, ở tổ 3 cho biết: "Sau khi được cán bộ Công an huyện hướng dẫn, bà con giáo dân chúng tôi cùng tham gia đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) ở địa phương. Các gia đình giáo dân đều chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hương ước, quy ước của thôn, xóm đề ra. Không để xảy ra các hoạt động phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc. Gia đình giáo dân sống gương mẫu, tương thân tương ái, giúp đỡ nhau cùng phát triển kinh tế...".
 
Kiên quyết tấn công, trấn áp tội phạm 
 
Công tác bảo đảm ANTT tuyến núi vẫn là nhiệm vụ xuyên suốt, được đặt lên hàng đầu đối với Công an huyện Tây Trà. Một trong những việc làm thiết thực, hiệu quả là phát động phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ. Phát huy vai trò của trên 1.000 già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Công an huyện đã phát động phong trào bảo vệ ANTQ với trên 400 đợt; xây dựng và duy trì hoạt động của 36 tổ an ninh nhân dân, an ninh tự quản. Đây là lực lượng xung kích, nòng cốt trong phong trào, phòng chống tội phạm, bảo vệ ANTT ở cơ sở.
 
Là địa bàn giáp ranh với tỉnh Quảng Nam, nên Công an huyện Tây Trà thường xuyên trao đổi thông tin với lực lượng công an tỉnh bạn đối với các vụ việc liên quan đến ANTT, từ đó đề ra hướng xử lý phù hợp, không để hình thành điểm nóng, phức tạp. Tình hình vi phạm pháp luật và tội phạm hình sự được kiềm chế, không hình thành điểm nóng phức tạp về ANTT.
 
Để kịp thời đấu tranh phòng ngừa với tội phạm, hằng năm, Công an huyện phát động nhiều đợt ra quân tấn công, trấn áp các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật. Từ năm 2004 - 2019, toàn huyện xảy ra trên 100 vụ phạm pháp hình sự, bắt và xử lý hàng trăm đối tượng trong các vụ trộm cắp tài sản. 
 
Mỗi CBCS Công an huyện khi được phân công nhiệm vụ đều không ngại khó khăn, gian khổ, hiểm nguy để điều tra làm rõ các vụ án xảy ra trên địa bàn, không để lọt tội phạm, không làm oan sai người vô tội. Các thế hệ CBCS luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, nhất trí, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với lòng tin yêu của Đảng, chính quyền và nhân dân.
 
 Bài, ảnh: Thành Sự
 
 
 

.