Đoàn công tác của UB Quốc phòng-An ninh Quốc hội làm việc tại Lý Sơn

02:08, 03/08/2010
.

(QNĐT)- Sáng 3/8, nằm trong chuyến thăm và làm việc tại huyện đảo Lý Sơn, đoàn công tác của Ủy ban Quốc phòng an ninh Quốc hội khóa XII do đồng chí Lê Quang Bình- Chủ nhiệm UBQPAN của Quốc hội làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã có buổi làm việc với Đồn biên phòng 328 Lý Sơn và Ủy ban nhân dân xã An Vĩnh. 

Tại buổi làm việc, đoàn đã được lãnh đạo 2 đơn vị báo cáo về tình hình triển khai, thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển về kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh giai đoạn 2004 -2009 và kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, định hướng và giải pháp thực hiện chỉ tiêu, kế hoạch giai đoạn 2010 -2015.
 
Làm việc với Đồn biên phòng 328 Lý Sơn, Chủ nhiệm UBQPAN đã đánh giá cao kết quả cán bộ, chiến sỹ đơn vị đã đạt được trong công tác đấu tranh phòng chống và trấn áp các loại tội phạm, kịp thời tham mưu xử lý đối với các trường hợp tàu và ngư dân nước ngoài xâm phạm lãnh hải, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động bà con ngư dân địa phương thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của nhà nước trong lĩnh vực khai thác thủy, hải sản và luật biển quốc tế tại biển Đông, góp phần bảo vệ, giữ gìn chủ quyền an ninh biên giới biển đảo của tổ quốc.
 
Đoàn
Đoàn công tác của UBQPAN đến thăm cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng 328
 
Tại xã An Vĩnh, chủ nhiệm UBQPAN đã biểu dương tinh thần vượt qua mọi khó khăn thử thách của chính quyền và nhân dân địa phương để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, QP-AN, không ngừng nâng cao mức sống và thu nhập của người dân, kiện toàn bộ máy chính quyền, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ dân sinh .
 
Trước đó, ngày 2/8, Đoàn công tác cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện đảo Lý Sơn. 
 
Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe lãnh đạo tỉnh và huyện Lý Sơn báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, QP-AN của tỉnh Quảng Ngãi và huyện Lý Sơn trong những năm qua, đặc biệt là nêu lên những thành tựu trong việc thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển KT-XH cũng như QP- AN của tỉnh và huyện từ đầu năm 2010 đến nay. 
 
Một góc huyện đảo Lý Sơn
Một góc huyện đảo Lý Sơn. ảnh: M.Toàn
 
Đồng chí Lê Quang Bình- Chủ tịch UBQPAN Quốc hội khóa XII thay mặt đoàn công tác đã hoan nghênh những thành tựu mà Đảng bộ, quân và dân tỉnh Quảng Ngãi nói chung và huyện Lý Sơn nói riêng đã đạt được trong suốt thời gian qua, đặc biệt là kết quả  trong phát triển KT-XH, QP-AN trong 6 tháng đầu năm 2010. 
 
Đồng thời đồng chí đề nghị lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cần quan tâm hơn nữa đối với huyện Lý Sơn, cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền cho nhân dân địa phương về nội dung bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới biển đảo, thực hiện chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện để bà con ngư dân bám biển, phát triển kinh tế thủy sản và một số ngành kinh tế mũi nhọn...
 
Đoàn công tác đã đi thăm nhà trưng bày đội Hoàng Sa Bắc Hải, thăm và tặng quà mẹ VNAH Trần Thị Phẩm và một số gia đình, đối tượng chính sách tại xã An Hải và An Vĩnh.
 
Tin, ảnh: Thu Hương

.