Cầu Thạnh Đức (TX.Đức Phổ) xuống cấp nghiêm trọng

10:03, 06/03/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Qua nhiều năm sử dụng, đến nay cầu Thạnh Đức, ở phường Phổ Thạnh (TX.Đức Phổ) đã hư hỏng hoàn toàn phần móng, trụ cầu và có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào, gây nguy hiểm đến tính mạng, phương tiện người tham gia giao thông.
[links()]
Cầu Thạnh Đức được xây dựng cách đây hơn 20 năm, có chiều dài hơn 405m. Cây cầu nằm trên tuyến đường huyết mạch của phường Phổ Thạnh, phục vụ việc đi lại, giao thương của hơn 6.000 người dân thuộc 4 tổ dân phố ở phía đông nối với trung tâm phường. Đến nay, đã xuống cấp nghiêm trọng, trụ cầu bị gãy, nứt; lan can tay vịn bị sứt gãy; các nhịp cầu bị sụp lún...
Cầu Thạnh Đức nằm trên tuyến đường huyết mạch ở phường Phổ Thạnh, TX.Đức Phổ
Cầu Thạnh Đức nằm trên tuyến đường huyết mạch ở phường Phổ Thạnh, TX.Đức Phổ
Phần trụ và móng cầu đã bị hư hỏng nghiêm trọng.
Phần trụ và móng cầu đã bị hư hỏng nghiêm trọng.
Mặc khác, do ảnh hưởng của bão số 9 và số 10 năm 2020, mố cầu và đường đầu cầu bị hư hỏng nặng. UBND TX.Đức Phổ đã khắc phục tạm thời các hạng mục này. Đồng thời, cắm biển báo cầu yếu, biển báo hạn chế tải trọng để đảm bảo lưu thông cho người dân. Tuy nhiên, cầu đã hư hỏng hoàn toàn phần móng, trụ cầu và có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào.
 
Chủ tịch UBND TX.Đức Phổ Vũ Minh Tâm cho biết, việc đầu tư xây dựng cầu mới để thay thế cầu hiện trạng là hết sức cần thiết và cấp bách. Tuy nhiên, nguồn kinh phí đầu tư rất lớn, địa phương không có đủ nguồn lực để đầu tư xây dựng công trình này.
Nhiều hạng mục của cầu cũng đang có dấu hiệu xuống cấp.
Nhiều hạng mục của cầu đã xuống cấp.
Chính quyền địa phương đã cắm biển cầu yếu và biển báo hạn chế tải trọng.
Chính quyền địa phương đã cắm biển cầu yếu và biển báo hạn chế tải trọng.
“UBND TX.Đức Phổ đã gửi văn bản báo cáo hiện trạng cầu Thạnh Đức và đề nghị UBND tỉnh quan tâm, bố trí kinh phí đầu tư xây mới. Qua đó, góp phần bảo đảm an toàn cho người dân và phương tiện tham gia giao thông; tạo điều kiện để mở rộng vũng neo đậu tàu thuyền tại cửa biển Sa Huỳnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”, ông Vũ Minh Tâm nói thêm.
 
Tin, ảnh: THIÊN VƯƠNG

 


.