Sở NN&PTNT kiểm tra sản xuất nông nghiệp tại huyện Mộ Đức

08:02, 17/02/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 17/2, Sở NN&PTNT đã đi kiểm tra và làm việc với UBND huyện Mộ Đức về tình hình sản xuất nông nghiệp vụ đông xuân 2021 - 2022. 
[links()]
 
Sở NN&PTNT đã đi kiểm tra Mô hình liên kết sản xuất lúa giống xác nhận và gạo VietGAP tại xã Đức Phú và làm việc với UBND huyện Mộ Đức.
 
Theo báo cáo của UBND huyện Mộ Đức, vụ đông xuân 2021 - 2022, toàn huyện đã tổ chức gieo sạ 5.360 ha lúa, đạt 100% kế hoạch. Huyện đã xây dựng 24 cánh đồng sản xuất lúa với diện tích hơn 708 ha; chuyển đổi cây mì sang các loại cây trồng khác như bắp, đậu phộng, rau các loại với tổng diện tích 200 ha; cấp 8 mã số vùng trồng.
 
Hiện huyện đang thực hiện mô hình liên kết tiêu thụ bền vững trong sản xuất lúa giống xác nhận và gạo chất lượng với hơn 763 ha; liên kết trồng bắp sinh khối cung cấp cho Dự án Khu sản xuất chế biến thức ăn và chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao Vinamilk Quảng Ngãi với diện tích hơn 50 ha.
 
Ngoài ra, liên kết với Công ty Agripan sản xuất ớt với trên 20 ha; liên kết với Tập đoàn Lộc Trời tổ chức dịch vụ bơm thuốc bằng máy bay không người lái trên 30 ha.
 
Giám đốc Sở NN&PTNT Hồ Trọng Phương đã đi kiểm tra Mô hình liên kết sản xuất lúa giống xác nhận và gạo VietGAP tại xã Đức Phú và làm việc với UBND huyện Mộ Đức.
Giám đốc Sở NN&PTNT Hồ Trọng Phương đã đi kiểm tra Mô hình liên kết sản xuất lúa giống xác nhận và gạo VietGAP tại xã Đức Phú và làm việc với UBND huyện Mộ Đức.
 
Mộ Đức là huyện sản xuất lúa trọng điểm của tỉnh và đã hình thành các vùng liên kết sản xuất giống lúa với các doanh nghiệp. Do vậy, Mộ Đức đề xuất tỉnh chọn huyện là địa phương tổ chức sản xuất giống lúa để cung ứng toàn tỉnh.
 
Sở NN&PTNT sớm tham mưu cho UBND tỉnh ban hành danh mục các dự án chuỗi liên kết gắn với tiêu thụ sản phẩm giai đoạn 2021 - 2025 và hướng dẫn triển khai thực hiện chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm theo Nghị định số 98 gắn với Chương trình "Mỗi xã 1 sản phẩm".
 
Hướng dẫn chuyển đổi đất rừng sản xuất sang đất nông nghiệp để triển khai thực hiện các mô hình như trồng cây ăn quả; hỗ trợ vắc xin, hóa chất để phòng, chống dịch, bệnh gia súc, gia cầm và thủy sản.
 
Qua kiểm tra đồng ruộng và làm việc với huyện Mộ Đức, Giám đốc Sở NN&PTNT Hồ Trọng Phương ghi nhận và đánh giá những kết quả sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện, đồng thời yêu cầu huyện quan tâm chỉ đạo cơ quan chuyên môn thường xuyên thăm đồng, sớm phát hiện sâu bệnh để kịp thời tổ chức phòng trừ, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng đến năng suất cây trồng. 
 
Giám đốc Sở NN&PTNT cũng đánh giá cao việc liên kết với doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn huyện. Ngành sẽ hướng dẫn, hỗ trợ huyện xác định mã vùng trồng, mã vùng nuôi để Bộ NN&PTNT cấp mã vùng trồng, vùng nuôi giúp sản phẩm có thể xuất khẩu bằng đường chính ngạch, tiến tới sản xuất nông nghiệp bền vững, nâng cao thu nhập cho người dân. Với những kiến nghị của huyện, Sở NN&PTNT tiếp thu và trình UBND tỉnh xem xét giải quyết.
 
Tin, ảnh: ÁI KIỀU
 

.