Phụ nữ tham gia tiết kiệm điện

10:04, 06/04/2013
.

(QNg)- Thời gian qua, phụ nữ Quảng Ngãi đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cho chị em về tiết kiệm nói chung, tiết kiệm điện nói riêng bước đầu đã đem lại hiệu quả đáng kể.    

Gia đình chị Lê Thị Thanh ở tổ 13 phường Chánh Lộ (TP Quảng Ngãi) là một trong những gia đình sử dụng điện có hiệu quả và hợp lý. Chia sẻ với chúng tôi, chị Thanh cho hay, hầu hết các bóng đèn chiếu sáng trong gia đình của chị đều thay bằng bóng đèn compact. Mặt khác, chị luôn nhắc nhở các thành viên trong gia đình sử dụng các thiết bị điện tử như: Tivi, máy điều hòa, máy giặt… hợp lý. Đối với gia đình chị Thanh thì tuyệt đối không sử dụng bàn ủi hay bơm nước trong những giờ cao điểm. Nhờ đó thời gian qua, mỗi tháng gia đình chị Thanh tiết kiệm được gần 100 ngàn đồng tiền điện so với trước đây.

Chị Lê Thị Hạnh - Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Đức Phổ cho biết, lâu nay, việc sử dụng điện dường như là công việc của đàn ông, nhưng khi được các cấp phụ nữ tuyên truyền lợi ích của việc tiết kiệm điện thì hầu hết phụ nữ ở huyện Đức Phổ chủ động trong việc sử dụng điện trong gia đình. Qua công tác vận động, nhiều chị em đã biết cách sử dụng điện tiết kiệm nhưng vẫn bảo đảm cho sinh hoạt hằng ngày, góp phần giúp các gia đình tiết kiệm được đáng kể khoản chi tiêu trong sinh hoạt hằng tháng. "Để thực hiện có hiệu quả chủ trương tiết kiệm điện, trước tiên chúng tôi chọn một số chị em là cán bộ, đảng viên thực hiện trước, từ đó chị em khác thấy lợi ích mà làm theo” - Chị Hạnh tâm sự.

Chúng tôi đến thăm gia đình chị Lê Thị Bình ở xã Phổ Thạnh (Đức Phổ). Căn nhà 3 tầng của chị Bình đều trang bị đèn compact, mỗi phòng đều có 1 tivi, dàn karaoke… Chị Bình cho hay, gia đình có 6 người, nhưng mỗi tháng chị trả tiền điện chưa tới 300.000 đồng. "Vấn đề là mình dùng sao cho hợp lý. Tôi luôn vận động các thành viên trong gia đình có thói quen "ra tắt, vào bật", tránh sự lãng phí về điện"- chị Bình cho biết thêm.

Chị Phạm Thị Thu Trang - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh cho biết, việc phụ nữ triển khai mô hình "gia đình tiết kiệm điện" đã mang lại hiệu quả thiết thực. Đây cũng là một hoạt động góp phần thực hiện việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Thời gian đến, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tiếp tục chỉ đạo hội phụ nữ cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền; mỗi chị em phụ nữ còn là một tuyên truyền viên vận động người khác thực hiện chủ trương tiết kiệm điện.
        

Anh Vinh
 


.