Dịch vụ hút khách, đặc sản quê hương "cháy hàng" dịp lễ

08:04, 29/04/2013
.

(QNĐT)- Những ngày qua, hàng ngàn du khách phương xa đến Quảng Ngãi để dự Lễ khao lề và Tuần Văn hóa biển đảo, khiến dịch vụ nghỉ ngơi, ăn uống đắt khách, đặc biệt các mặt hàng đặc sản quê hương bán rất chạy.

TIN LIÊN QUAN


Năm nay, Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa và Tuần Văn hóa biển đảo Quảng Ngãi được tổ chức với quy mô lớn. Huyện đảo Lý Sơn cũng như thành phố Quảng Ngãi lần đầu tiên đón một lượng lớn từ trước đến nay, vì thế các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn hầu hết kín phòng.

Theo khảo sát của chúng tôi, tại một số khách sạn lớn trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi hiện có tỷ lệ đặt phòng từ 80-100%, tuy vậy các khách sạn đã giữ đúng như cam kết là giữ nguyên giá phòng, không có tình trạng chặt chém, tăng giá.

Chị Tạ Thị Thùy Dung- Tổ trưởng Tổ lễ tân, Khách sạn Petrosetco cho biết: "Hai ngày qua, 83 phòng của khách sạn chúng tôi kín phòng dịp nghỉ lễ. Không những giá phòng vẫn được giữ nguyên như ngày thường là 500.000-550.000/phòng đơn mà chúng tôi còn giảm giá cho những đoàn khách đặt phòng với số lượng lớn".

 

Lễ khao
Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa và Tuần Văn hóa Quảng Ngãi đã  thu hút đông đảo khách du lịch đến với Quảng Ngãi. Ảnh: QNĐT
 



Tương tự, lượng khách tăng đột biến khiến khách sạn Petro Sông Trà không còn phòng trống. Đội ngũ nhân viên của khách sạn cũng hoạt động hết công suất để quảng bá hình ảnh của khách sạn nói riêng và hình ảnh của đất và người Quảng Ngãi nói chung đến với khách du lịch.

Các dịch vụ ăn theo như: Ăn uống, đi lại tại địa bàn thành phố Quảng Ngãi đáp ứng đủ nhu cầu của khách và cũng không tăng giá. Người Quảng Ngãi đã ý thức làm du lịch bền lâu để giữ chân du khách.

Chị Nguyễn Thị Kim Chi- khách du lịch đến từ Hà Nội tâm sự: “Mình nghe nói rất nhiều về Quảng Ngãi, về thiên nhiên và con người nơi huyện đảo Lý Sơn, có dịp về đây dự lễ mình cảm nhận được người Quảng Ngãi rất mến khách, nhẹ nhàng và chu đáo”.

Cùng với dịch vụ nghỉ ngơi, đi lại, ăn uống… thì các mặt hàng đặc sản quê hương như hành tỏi Lý Sơn, kẹo gương, đường phèn, đường phổi, cá bống sông Trà… được nhiều khách du lịch và người dân địa phương ưa chuộng, mua làm quà biếu. Đây cũng là tín hiệu vui nhằm quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh nhà thông qua các mặt hàng đặc sản quê hương.

Theo chủ cửa hàng Hoàng Tiến- chuyên cung cấp các mặt hàng đặc sản Quảng Ngãi ở đường Trần Hưng Đạo (TP. Quảng Ngãi), những ngày qua, cửa hàng phải làm việc hết công suất để đáp ứng nhu cầu đóng gói, giao hàng tận nơi cho khách.

 

Tỏi
Hành, tỏi nói riêng và các mặt hàng đặc sản Quảng Ngãi nói chung  bán khá chạy trong dịp lễ. Ảnh: QNĐT

 

Các mặt hàng đặc sản thường ngày tiêu thụ rất chậm. Thế nhưng, hai ngày trở lại đây, cửa hàng nhận được khá đơn đặt hàng và giao đến khắp các khách sạn, nhà nghỉ, nơi có khách đến dự lễ. Mặt hàng bán chạy nhất là cá bống sông Trà và kẹo gương, thậm chí đến 16 giờ ngày 28/4, cửa hàng đã bán sạch 30kg cá bống loại 300g và đang trong tình trạng đứt hàng.


Không riêng gì cơ sở sản xuất Hoàng Tiến mà một số cơ sở, cửa hàng khác cũng bán chạy như tôm tươi. Một tiểu thương chuyên bán hàng đặc sản trên đường Quang Trung cho biết, có thể nói lượng khách đến mua đem về quê làm quà tăng mạnh nhất từ trước tới nay, đặc biệt vào buổi tối thường có nhiều khách du lịch đến mua nhất. Dẫu vậy, chúng tôi không lợi dụng mà tăng giá.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện giá các mặt hàng đặc sản bày bán ở các cửa hàng vẫn có giá như ngày thường. Cá bống sông Trà loại 300g có giá 120.000 đồng/lọ; tỏi Lý Sơn có giá 80.000 đồng/kg, tỏi Lý Sơn loại 1 tép 400.000 đồng/kg. Đặc biệt ở mặt hàng này, nhiều khách du lịch cho hay, họ rất vui khi người dân vương quốc tỏi Lý Sơn không “ăn xổi ở thì”- lợi dụng lễ hội để tăng giá mà thậm chí còn hạ giá khi bán hành, tỏi cho khách du lịch, với giá rất hữu nghị 50.000 đồng/kg tỏi. Tỏi loại 1 tép có giá 300.000-350.000 đồng/kg.




Ái Kiều


 


.