Chi cục thuế Sơn Tịnh: Tín hiệu vui từ đầu năm

08:01, 19/01/2013
.

(QNg)- Ngay từ đầu năm 2013, việc triển khai thu thuế môn bài của huyện Sơn Tịnh đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Trong đó có 3 xã chỉ sau 4 ngày triển khai thu thuế đã hoàn thành chỉ tiêu và được UBND huyện Sơn Tịnh khen thưởng.

Thuế là nguồn thu chủ yếu của ngân sách. Ngay từ đầu năm, Chi cục Thuế huyện Sơn Tịnh đã tích cực tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện thực hiện nghĩa vụ thuế cho Nhà nước.

Cán bộ Chi cục Thuế Sơn Tịnh hướng dẫn các thủ tục cho người nộp thuế.
Cán bộ Chi cục Thuế Sơn Tịnh hướng dẫn các thủ tục cho người nộp thuế.


Chỉ trong những ngày đầu năm 2013, Chi cục Thuế đã thu được gần 500 triệu đồng. Trong đó có 3 xã sau 4 ngày triển khai đã hoàn thành công tác thu thuế môn bài năm 2013. Đó là các xã Tịnh Khê, Tịnh Kỳ, Tịnh Thiện, với tổng số thuế môn bài thu được gần 150 triệu đồng.

Theo thống kê, năm 2013, toàn huyện Sơn Tịnh có 2.894 tổ chức và hộ kinh doanh (kể cả hộ kinh doanh nhỏ lẻ) thuộc diện nộp thuế môn bài, với chỉ tiêu kế hoạch thuế môn bài  được giao là 1,3 tỷ đồng.  Ông Lê Minh Trung - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế Sơn Tịnh cho biết: "Thuế môn bài là khoản thuế được thu hằng năm; đối với các tổ chức, cá nhân đang hoạt động sản xuất kinh doanh, thời hạn nộp thuế môn bài chậm nhất là ngày cuối của tháng 1 hằng năm. Do đó, để tạo không khí thi đua sôi nổi nhằm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ thu NSNN năm 2013, Chi cục Thuế phát động phong trào thi đua hoàn thành dự toán thuế môn bài ngay trong tháng 1/2013".

Để triển khai thực hiện, từ những tháng cuối năm 2012, Chi cục Thuế huyện đã chỉ đạo các đơn vị tiến hành rà soát, phát tờ khai cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh có thay đổi về quy mô, lĩnh vực kinh doanh để thực hiện kê khai thuế, trên cơ sở đó dự kiến, ấn định mức thuế…  Sau đó trình Hội đồng tư vấn thuế xã, thị trấn thông qua; tiến hành duyệt bộ, lập bộ thuế và phát hành thông báo tới các tổ chức, cá nhân người nộp thuế.

Ông Lê Minh Trung cho biết thêm: Nhằm giúp các hộ, cá nhân kinh doanh nắm rõ và thực hiện tốt việc kê khai, nộp thuế môn bài đúng thời gian quy định, ngoài việc tăng cường công tác quản lý, khảo sát và duyệt bộ thuế, các đơn vị thu thuế trong huyện còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân kinh doanh nâng cao ý thức tự giác, chấp hành tốt việc khai, nộp thuế vào ngân sách Nhà nước. Đồng thời thường xuyên theo dõi, chỉ đạo và hướng dẫn các Đội thuế thực hiện tốt các quy trình nghiệp vụ quản lý thu thuế.

Bên cạnh việc thi đua hoàn thành dự toán thuế môn bài ngay từ đầu năm, trong năm 2013 này, với những mục tiêu và giải pháp cụ thể, Chi cục thuế huyện Sơn Tịnh quyết tâm phấn đấu hoàn thành dự toán thu ngân sách năm 2013. Đồng thời tiếp tục rà soát, cải cách thủ tục hành chính thuế, đổi mới phương pháp làm việc và đẩy mạnh triển khai thực hiện tốt Chiến lược cải cách hệ thống thuế  giai đoạn 2011-2020, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý thuế, thực hiện tốt phương châm "Minh bạch, chuyên nghiệp, liêm chính, đổi mới" theo Tuyên ngôn của ngành Thuế.


Bài, ảnh: Hồng Hoa
 


.