Hội thảo “Trao đổi thông tin về nhu cầu tiêu dùng Tỏi Lý Sơn tại thị trường Hà Nội”

02:09, 26/09/2012
.

(QNg)- Sáng 25/9, tại Lý Sơn, Viện Nghiên cứu Rau quả Hà Nội đã phối hợp với UBND xã An Vĩnh tổ chức hội thảo “Trao đổi thông tin về nhu cầu tiêu dùng tỏi Lý Sơn tại thị trường Hà Nội”, nhằm giúp nhà quản lý, người sản xuất nắm bắt được thông tin về nhu cầu của người kinh doanh và người tiêu dùng đối với thương hiệu tỏi Lý Sơn tại thị trường Hà Nội.

TIN LIÊN QUAN


Theo đánh giá của Viện Nghiên cứu Rau quả Hà Nội, với 300 ha diện tích đất sản xuất cây tỏi, mỗi năm nông dân huyện đảo Lý Sơn sản xuất và cung cấp ra thị trường khoảng 1.200 – 1500 tấn tỏi khô có chất lượng. Tuy nhiên, do chưa nắm bắt được nhu cầu tiêu thụ của người tiêu dùng tại các thị trường nên việc tiêu thụ và quảng bá sản phẩm tỏi Lý Sơn ra thị trường chưa có hệ thống và chỉ mang tính nhỏ lẻ.

Hiện nay, thị trường Hà Nội có khoảng 7 triệu dân, việc mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tỏi, đặc biệt là tỏi Lý Sơn ở thị trường này là rất lớn. Do đó, việc giúp người nông dân, nhà quản lý, nhà kinh doanh nắm được thông tin thực hiện kênh phân phối, quảng bá chất lượng sản phẩm tỏi Lý Sơn tại các cửa hàng, siêu thị đến người tiêu dùng Hà Nội là điều cần thiết, nhằm nâng cao vị thế, chất lượng, mở rộng thị trường tiêu thụ tỏi Lý Sơn tại các thị trường tiềm năng như thị trường Hà Nội.


        Văn Mịnh
 


.