Chia sẻ yêu thương

03:04, 03/04/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Với tấm lòng sẻ chia, 18 thành viên của nhóm Từ thiện yêu thương đến từ các xã trên địa bàn huyện Bình Sơn đã có nhiều hoạt động thiện nguyện giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, góp phần lan tỏa yêu thương trong cộng đồng.
Đỡ đầu hoàn cảnh khó khăn
 
Gần về chiều, căn nhà của cụ Nguyễn Thị Chữ (67 tuổi) ở thôn Trì Bình, xã Bình Nguyên đông vui bởi các thành viên trong nhóm Từ thiện yêu thương đến thăm, trò chuyện. Cụ Chữ phấn khởi nói: "Tháng nào, tôi cũng mong các cháu đến chơi. Có người quan tâm nên tuổi già đỡ hiu quạnh”. 
 
Cụ Nguyễn Thị Chữ, ở xã Bình Nguyên (Bình Sơn) được nhóm Từ thiện yêu thương nhận đỡ đầu hằng tháng.
Cụ Nguyễn Thị Chữ, ở xã Bình Nguyên (Bình Sơn) được nhóm Từ thiện yêu thương nhận đỡ đầu hằng tháng.
Em Võ Thị Kiên, ở thôn Mỹ Tân, hiện đang học lớp 6, Trường THCS Bình Chánh, cũng rất vui mỗi khi có các anh chị trong nhóm Từ thiện yêu thương đến thăm nhà. Gia đình Kiên có hoàn cảnh khó khăn, ba mẹ lại thường xuyên đau ốm. Vậy nên, nhóm Từ thiện yêu thương thường xuyên đến nhà thăm hỏi, động viên Kiên cố gắng học tập. 
 
Đến nay, nhóm Từ thiện yêu thương nhận đỡ đầu 4 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là người già và trẻ em. Nhóm hỗ trợ 300 nghìn đồng/người/tháng. Trưởng nhóm Từ thiện yêu thương Đoàn Thị Tỉnh chia sẻ: “Anh em trong nhóm thường xuyên đến nhà các hoàn cảnh khó khăn để động viên, chuyện trò. Tuy rằng giá trị mỗi phần quà không lớn, nhưng giúp họ cảm thấy ấm lòng, cố gắng vươn lên trong cuộc sống".
 
Khi nghe thông tin có trường hợp khó khăn cần giúp đỡ, nhóm Từ thiện yêu thương liên kết với đoàn thanh niên ở các xã để nắm kỹ hơn về hoàn cảnh cần giúp đỡ. Bí thư Xã đoàn Bình Chánh Nguyễn Tiến Pháo cho biết: Khi đoàn thanh niên nhận được thông tin từ người dân về hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi sẽ liên hệ với nhóm để nhóm cùng nhau kêu gọi sự đóng góp của các mạnh thường quân. Trên địa bàn xã có nhiều hoàn cảnh được nhóm từ thiện giúp đỡ. Mới đây, chồng chị Nguyễn Thị Thảo, ở thôn Mỹ Tân, qua đời khi đang đánh bắt trên biển để lại 3 người con nhỏ, nhóm đã kêu gọi các tấm lòng hảo tâm hỗ trợ hơn 6,6 triệu đồng".   
 
Gắn kết những tấm lòng
 
Nhóm Từ thiện yêu thương thành lập tháng 6.2019 là địa chỉ kết nối các nhà hảo tâm với những mảnh đời bất hạnh, góp phần làm lan tỏa yêu thương trong cộng đồng. Để có kinh phí tổ chức hoạt động thiện nguyện, nhóm tổ chức nấu bún chay bán vào mùng 1 (âm lịch) và ngày rằm hằng tháng. Các thành viên dù mỗi người mỗi nghề khác nhau, nhưng khi cùng tham gia các hoạt động của nhóm đều gác công việc cá nhân, để cùng nhau nấu nồi cháo chất chứa nghĩa tình. Ngoài ra, thông qua Facebook, nhóm kêu gọi, vận động đóng góp của các mạnh thường quân, giúp nhiều mảnh đời bất hạnh vượt qua khốn khó. Nhóm đã tổ chức tặng hàng trăm suất quà cho các hoàn cảnh khó khăn ở nhiều địa phương trong tỉnh.
 
Dịp cuối năm 2019, nhóm tổ chức bán hoa từ thiện gây quỹ. Từ số tiền này, nhóm vào thăm, tặng quà các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn. Chị Nguyễn Thị Công, ở xã Bình Thạnh, thành viên nhóm Từ thiện yêu thương, chia sẻ: “Tham gia hoạt động thiện nguyện, mỗi thành viên đều hết mình. Khi thấy những hoàn cảnh khó khăn mà nhóm đến thăm, nhiều anh chị em không kiềm được lòng và tự hứa sẽ sống tốt hơn, sẻ chia nhiều hơn để giúp đỡ thêm nhiều hoàn cảnh bất hạnh”.
 
Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG
 
 
 

.