"Chia sẻ nụ cười" với người nghèo

10:10, 07/10/2019
.
(Báo Quảng Ngãi) - Với mong muốn chia sẻ khó khăn với người nghèo khó, trẻ em khuyết tật... các bạn trẻ trong Câu lạc bộ (CLB) “Nụ cười xanh”, xã Bình Mỹ (Bình Sơn) đã kết nối nhiều tấm lòng thiện nguyện, hỗ trợ kịp thời những khó khăn, góp phần lan tỏa tình yêu thương.
TIN LIÊN QUAN

Bữa sáng yêu thương

Gần một năm qua, vào mỗi buổi sáng, căn nhà nhỏ nằm ở cuối con ngõ ngoằn ngoèo của hai chị em bà Hồng Thị Công (76 tuổi) và bà Hồng Thị Tình (72 tuổi), thôn Đông Thạnh, thôn Phước Tích, xã Bình Mỹ trở nên đông vui. Bởi ngày nắng cũng như ngày mưa, các thành viên trong CLB "Nụ cười xanh" đều phân công thành viên mua đồ ăn sáng mang đến cho hai chị em bà.

Theo các thành viên CLB “Nụ cười xanh”, hai chị em bà Công đều không có chồng con, lại bị mù, nên không làm được gì. Số tiền Nhà nước hỗ trợ không đủ để trang trải cuộc sống, vì vậy, mỗi ngày họ chỉ dám ăn bữa trưa và tối, còn sáng thì phải nhịn.

Bà Công rướm nước mắt kể: “Trước đây, vì không làm ra tiền, nên cả hai chị em tôi đều nhịn ăn sáng. Từ ngày có mấy cháu mua bữa ăn sáng đem đến, tôi thấy sức khỏe tốt hơn, tinh thần cũng vui vẻ hơn”.
Các thành viên trong CLB mang
Các thành viên trong CLB mang "bữa sáng yêu thương" đến cho chị em bà Hồng Thị Công.
Chia sẻ ý nghĩa chương trình “bữa sáng yêu thương”, Chủ nhiệm CLB thiện nguyện “Nụ cười xanh” Trần Thanh Hiền cho biết: Trong quá trình làm thiện nguyện, mình thấy nhiều trường hợp cần giúp đỡ, nên bàn với các thành viên thực hiện chương trình này, nhằm giúp cho những người nghèo có thêm bữa sáng để họ cảm thấy ấm lòng. Cứ mỗi buổi sáng, anh em phân công nhau rồi mua bún, mì quảng, cháo... từ 10.000 – 15.000 đồng/suất mang đến cho họ.

Theo anh Hiền, trước đây "bữa sáng yêu thương" hỗ trợ cho 4 trường hợp già yếu, không nơi nương tựa. Mới đây có một người mất, một người được con dẫn đi điều trị bệnh, nên hiện tại chỉ còn 2 trường hợp. Sắp tới CLB sẽ tiếp tục chọn thêm một số trường hợp để thực hiện chương trình này.
 
Tuy mỗi thành viên Câu lạc bộ “Nụ cười xanh” có những công việc khác nhau, nhưng đều chung một mục đích là làm sao để cuộc sống của người nghèo được tốt hơn. Bằng sự nhiệt huyết, tinh thần xung kích của tuổi trẻ, các bạn đoàn viên thanh niên xã Bình Mỹ đã kết nối được nhiều trái tim thiện nguyện hướng về người nghèo, giúp họ có thêm niềm vui trong cuộc sống
 
Chủ nhiệm CLB thiện nguyện “Nụ Cười Xanh"
 Trần Thanh Hiền

Trao yêu thương đến người nghèo

Bên cạnh chương trình “bữa sáng yêu thương”, các thành viên trong CLB “Nụ cười xanh” còn tổ chức nhiều chương trình như: “Trung thu yêu thương cho trẻ em khuyết tật”; tặng quà cho các em học giỏi có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ kịp thời cho các trường hợp bị tai nạn giao thông không có tiền điều trị...

Ngoài ra, CLB còn kịp thời nắm bắt thông tin những trường hợp khó khăn bất ngờ để kịp thời giúp đỡ. Đối với các trường hợp già yếu, neo đơn không nơi nương tựa, các bạn trẻ thường xuyên đến thăm hỏi và đưa đi bệnh viện khi bị ốm đau.

Sau hơn một năm thành lập, ngoài 12 thành viên “nòng cốt”, CLB “Nụ cười xanh” đã lan tỏa, thu hút được sự tham gia của các bạn trẻ là cán bộ, giáo viên, tiểu thương ở xã.
 
Thông qua các chương trình như: “Ly cà phê 50 ngàn”; vận động các mạnh thường quân, những người con Bình Mỹ làm ăn thành đạt ở TP.Hồ Chí Minh thông qua mạng xã hội được trên 200 triệu đồng. Toàn bộ số tiền trên đã được hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật... trên địa bàn xã và nhiều trẻ em ở miền núi.

Bài, ảnh: HỒNG HOA
 

.