Hai người nước ngoài từng trú tại Bình Sơn xét nghiệm âm tính với virut Corona

11:01, 31/01/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 31.1, ông Hồ Minh Nên- Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh cho hay, thông tin từ cuộc trao đổi trực tiếp với lãnh đạo Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, hai nữ hành khách từng lưu trú tại Bình Sơn đã có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút Corona.
Ngày 30.1, hai nữ hành khách quốc tịch người Trung Quốc di chuyển từ sân bay Chu Lai về sân bay Nội Bài (Hà Nội) thì bị phát hiện thân nhiệt cao. Ngay sau đó, hai người này đã được đưa vào Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương theo dõi, điều trị trong điều kiện cách ly.
 
Tuy nhiên, kết quả kiểm tra tại bệnh viện cho thấy, thân nhiệt hai hành khách bình thường, không có dấu hiệu của bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona gây ra. Do vậy, bệnh viện đã cho 2 hành khách xuất viện. Hiện cả hai người nước ngoài này đã xuất cảnh về nước. Trước đó, hai nữ hành khách này từng lưu trú tại một nhà nghỉ ở xã Bình Thạnh (Bình Sơn) trong thời gian từ 21-28.1.
 
Tính đến nay, địa bàn tỉnh Quảng Ngãi chưa phát hiện ca nghi mắc viêm phổi cấp do Corona. Tuy nhiên, công tác phòng chống dịch đang được đẩy mạnh trong toàn tỉnh, nhất là ở nơi công cộng hay các doanh nghiệp- nơi có sử dụng lao động người Trung Quốc.
 
Thiên Vương

 


.