Sự đồng hành ấm áp

09:01, 27/01/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều nụ cười, lời cảm ơn, đôi mắt rưng rưng vì hạnh phúc... của những người được giúp đỡ đã trở thành hình ảnh xúc động khắc sâu trong lòng cán bộ, phóng viên Báo Quảng Ngãi cùng bạn đọc. Sự đồng hành của Báo Quảng Ngãi và các mạnh thường quân đã mang hơi ấm tình người đi muôn nơi.  
“Vòng tay nhân ái”
 
“Alo, anh Huy đây. Đợt này Hội trao hỗ trợ cho 3 hoàn cảnh trong chuyên mục “Vòng tay nhân ái” nhé em!”. Đó là cuộc gọi của anh Nguyễn Thành Huy - Phó Chủ tịch  Hội CCB Công ty CP Đường Quảng Ngãi đến Báo Quảng Ngãi. Không biết đã bao nhiêu lần rồi, những cuộc gọi “báo tin vui” như thế đã diễn ra. Lúc thì hai hoàn cảnh, có lúc ba hoàn cảnh, đôi khi chỉ là một hộ nghèo ở tận huyện miền núi Trà Bồng cũng được Hội CCB Công ty CP Đường Quảng Ngãi hỗ trợ. 
Báo Quảng Ngãi và BIDV Dung Quất trao quà Tết cho người dân xã Đức Minh (Mộ Đức).                          Ảnh: H.Anh
Báo Quảng Ngãi và BIDV Dung Quất trao quà Tết cho người dân xã Đức Minh (Mộ Đức). Ảnh: H.Anh
Gần 5 năm qua, Chuyên mục “Vòng tay nhân ái” trên báo Quảng Ngãi đã trở thành nhịp cầu để hàng trăm hoàn cảnh khó khăn, đau ốm, người già neo đơn hay học sinh mồ côi đón nhận tấm lòng của các cựu chiến binh ở Công ty CP Đường Quảng Ngãi. Mỗi hoàn cảnh được giúp đỡ, có khi là 2 triệu đồng hay 1,5 triệu đồng, đã có thêm niềm tin để vượt qua nỗi bất hạnh trong cuộc sống. “Nhiều trường hợp, khi đến tận nơi tôi mới thấy hết sự khốn khó. Số tiền hỗ trợ không phải là lớn, nhưng khi nhận ai cũng rưng rưng. Chắc có lẽ, tấm chân tình của những người xa lạ đã thắp lên niềm hy vọng trong họ”, anh Huy trải lòng.
 
Cũng trong thời gian qua, Chi đoàn Báo Quảng Ngãi và Đoàn Thanh niên Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Dung Quất (BIDV Dung Quất) cũng gắn bó thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện như: Giúp đỡ trẻ em nghèo trong tỉnh; tặng quà gia đình chính sách khó khăn ở xã Hành Tín Đông (Nghĩa Hành)... Mỗi năm, hai cơ sở Đoàn tổ chức từ 2 - 3 đợt thiện nguyện, với số tiền hỗ trợ khoảng 30 triệu đồng. Không những vậy, từ các hoàn cảnh được đăng tải trên Báo Quảng Ngãi điện tử, Đoàn Thanh niên BIDV Dung Quất đã cùng phóng viên viết bài trực tiếp đến trao tiền hỗ trợ.
 
Sự tin cậy của bạn đọc
 
Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, báo Quảng Ngãi đã đồng hành cùng với các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài tỉnh sẻ chia với người nghèo, để họ đón Tết cổ truyền đầm ấm hơn. Như dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020 này, gần 100 triệu đồng từ sự đóng góp của báo Quảng Ngãi, BIDV Dung Quất, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi, chi nhánh Dung Quất, Công ty TNHH Xây dựng Đồng Khánh... đã được trao tận tay hơn 100 hộ gia đình. Trong đó có nhiều hoàn cảnh rất thương tâm. Đến với mỗi gia đình, trao tận tay số tiền hỗ trợ, ai cũng thấy ấm lòng. “Nghe được lời cảm ơn chân thành xen lẫn nghẹn ngào, ai cũng bùi ngùi”, Phó Giám đốc BIDV Dung Quất Võ Thị Ngọc Thanh xúc động.
 
Tổng Biên tập báo Quảng Ngãi Huỳnh Đức Minh chia sẻ: Những năm qua, ngoài thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phục vụ bạn đọc ngày càng tốt hơn, thì công tác thiện nguyện cũng được báo Quảng Ngãi tổ chức thường xuyên. Để báo Quảng Ngãi hoàn thành được vai trò của nhịp cầu nối, để bạn đọc mở rộng tấm lòng đến với đồng bào mình, điều không thể thiếu chính là sự tin cậy của bạn đọc dành cho báo Quảng Ngãi. Có lẽ không lúc nào thích hợp hơn lúc này - khi đất trời bắt đầu sang Xuân - chúng tôi xin gửi lời tri ân chân thành đến những bạn đọc của báo Quảng Ngãi.
 
Trên chặng đường nhân ái, báo Quảng Ngãi đã trải hết lòng mình trên trang báo với những thân phận và nhận được sự sẻ chia của cộng đồng. Sự tin cậy của bạn đọc sẽ luôn là động lực lớn lao với những người làm báo Quảng Ngãi trong hành trình phía trước!
Gần 300 triệu đồng hỗ trợ người nghèo
 
Trong năm 2019, báo Quảng Ngãi cùng các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đã trao hỗ trợ cho hàng trăm hoàn cảnh khó khăn, với số tiền gần 300 triệu đồng. Ngoài ra, từ sự đóng góp của cán bộ, viên chức, người lao động cơ quan, báo Quảng Ngãi nhận hỗ trợ thường xuyên cho 2 học sinh nghèo, học giỏi, với số tiền 500 nghìn đồng/em/tháng.
HOÀNG ANH
 
 
 

.