Đức Phổ cấp bách triển khai các biện pháp ứng phó với bão

08:11, 09/11/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Là địa phương được dự báo sẽ bị ảnh hưởng nặng nhất của bão số 6 tại tỉnh Quảng Ngãi. Do đó, ngay trong chiều 9/11, huyện Đức Phổ đã cấp tốc triển khai các biện pháp  ứng phó với bão số 6. 
Trong chiều ngày 9.11, UBND huyện Đức Phổ đã tổ chức cuộc họp khẩn để triển khai gấp rút các phương án ứng phó với cơn bão số 6. Đến cuối giờ chiều nay, công tác nắm thông tin, liên lạc tàu thuyền, hướng dẫn neo buộc tàu ở các cảng cá đã được huyện Đức Phổ cơ bản hoàn thành.
 
1.722 tàu cá của địa phương phần lớn đã tìm được nơi tránh trú an toàn. Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã bố trí phương tiện, lực lượng tại chỗ, sẵn sàng triển khai nhiệm vụ. 
 
Huyện Đức Phổ tổ chức họp khẩn cấp triển khai biện pháp ứng phó với cơn bão số 6
Huyện Đức Phổ tổ chức họp khẩn cấp triển khai biện pháp ứng phó với cơn bão số 6
UBND huyện Đức Phổ cũng chỉ đạo ngành y tế địa phương bố trí đủ nhân lực, máy móc phục vụ cứu chữa người bệnh; dự phòng nguồn điện tại các tuyến y tế để hỗ trợ cứu chữa người dân.
 
Huyện Đức Phổ quyết định trong ngày mai sẽ di dời 100 hộ dân ở khu vực kè biển Thạch Bi, xã Phổ Thạnh đến nơi ở tạm an toàn.
 
Ngay sau cuộc họp, trong chiều tối 9/11, lãnh đạo huyện Đức Phổ tiếp tục đi kiểm tra thực địa tại các vùng dân cư để nắm bắt, chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 6. Công tác chằng chống nhà cửa, đốn hạ cây cối, kê dọn đồ đạc phòng chống bão, lũ đã được cư dân các vùng cơ bản thực hiện xong.
 
Bà Nguyễn Thị Hồng Vân, người dân thôn Đông Quang, xã Phổ Văn chuyền đồ lên cao trước bão số 6
Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ, ông Trần Phước Hiền trực tiếp đến các vùng xung yếu hướng dẫn người dân ứng phó với bão số 6
 
Rút kinh nghiệm từ những mùa lũ năm trước, gia đình bà Nguyễn Thị Hồng Vân, thôn Đông Quang, xã Phổ Văn, cả ngày nay phải tranh thủ gia cố, chằng chống nhà cửa, kê dọn đồ đạc lên cao phòng khi nước lũ tràn vào. 
 
“Sống ở đây, bao năm phải hứng chịu bão rồi nên mình không chủ quan. Đợt bão vừa qua, nhiều nhà bị nước lũ tràn về, thậm chí tốc mái, thiệt hại nặng nên lần nay khi nghe tin cơn bão số 6 có cường độ rất mạnh sắp đổ bộ vào đất liền, thì gia đình tôi rất lo sợ. Cả ngày nay tôi lo đốn cây, gia cố, chằng chống nhà cửa, kê đồ của mình lên cao”, bà Vân chia sẻ.
 
tàu thuyền của ngư dân được đưa vào neo đậu tránh trú bão tại cảng Mỹ Á, xã Phổ Quang (Đức Phổ)
Tàu thuyền của ngư dân được đưa vào neo đậu tránh trú bão tại cảng Mỹ Á, xã Phổ Quang (Đức Phổ)
 
Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ Trần Phước Hiền, cho biết: “Toàn huyện Đức Phổ hiện có trên 100 hộ dân bắt buột phải di dời đến nơi tránh trú an toàn trước bão số 6. Cụ thế là các hộ dân tại xã Phổ Thạnh, Phổ Văn, những vùng vũng có nguy cơ xảy ra sạt lỡ, lũ quét. Kế hoạch di dời đảm bảo hoàn thành trước 16 giờ chiều ngày 10.11. Đến thời điểm này huyện đã triển khai xong công tác phòng chống mưa bão, chuẩn bị mọi phương tiện, nhân lực để ứng phó.
 
Huyện cũng đã có kế hoạch sẵn sàng phương tiện để đảm bảo công tác di dân đến nơi tránh trú an toàn. Địa phương cũng đã triển khai các giải pháp, điều động bộ đội công an lực lượng xung kích trực 24/24 sẵn sàng giúp dân”, ông Hiền nói. 
 
Trong ngày 10/11, huyện Đức Phổ sẽ tập trung toàn lực lượng triển khai công tác ứng phó với bão số6, trong đó đặc biệt tập trung cho việc di dời dân, hoàn thành nhiệm vụ này trước 16 giờ chiều. Đức Phổ cũng chỉ đạo, ngoài ứng phó với bão, các địa phương tuyệt đối không được chủ quan, lơ là đối với mưa lũ, triều cường trước và sau bão để hạn chế thiệt hại.
 
THỦY TIÊN
 

.