Công ty Điện lực Quảng Ngãi: Rong tỉa cây xanh, hạn chế sự cố lưới điện tại các địa phương

05:11, 09/11/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Trong ngày 9.11, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã huy động toàn bộ lực lượng với hơn 600 công nhân, cán bộ xuống hiện trường xác định vị trí xung yếu, vị trí đường dây điện có khả năng bị cây xanh ngã đổ, gây sự cố khi bão số 6 đổ bộ vào. Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương và người dân tiến hành rong tỉa, chặt đốn...
 
Tính đến cuối ngày 9.11, ước tính đã có hàng nghìn cây xanh được chặt, rong tỉa, với sự ủng hộ của nhân dân và chính quyền địa phương. Việc giải phóng cây xanh, hạn chế sự cố lưới điện được ưu tiên triển khai tại huyện đảo Lý Sơn và các huyện Đức Phổ, Ba Tơ, Nghĩa Hành, Minh Long.
 
Người dân và chính quyền xã Phổ Khánh đồng thuận việc chặt tỉa cây xanh có khả năng đã đổ vào đường điện
Người dân và chính quyền xã Phổ Khánh đồng thuận việc chặt tỉa cây xanh có khả năng đã đổ vào đường điện
 
Tại huyện Đức Phổ, hàng loạt cây xanh ở các xã Phổ Khánh, Phổ Thạnh trước đó người dân không đồng tình cho rong tỉa thì sáng ngày 9.11 đã đồng ý và cùng ngành điện chặt đốn.
 
Ông Võ Tấn Chức, thôn Trung Sơn, xã Phổ Khánh (Đức Phổ) cho biết: "Gia đình tôi ủng hộ ngành điện chặt phá cây cho an toàn, nếu tiếc cái cây mà để bão về gãy đổ vào đường điện thì nguy hiểm, gây thiệt hại tài sản, thậm chí là tính mạng của gia đình, hàng xóm và ngành điện".
 
Ngoài rong tỉa, chặt hạ cây xanh có khả năng gây ảnh hưởng đến an toàn lưới điện, ngành điện còn triển khai nhiều biện pháp đồng bộ để sẵn sàng ứng phó hiệu quả với bão số 6.
 
Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi Lê Hoàng Anh Dũng cho biết: "Ngành điện chuẩn bị đầy đủ thiết bị vật tự dự phòng; lực lượng xe máy; đồng thời ký hợp đồng nguyên tắc với một số DN trong ngành, ngoài ngành để trong trường hợp lưới điện gặp sự cố trên diện rộng cần phải khôi phục nhanh sẽ có đủ lực lượng khắc phục kịp thời".
 
Theo ông Dũng, việc ứng trực cũng triển khai chặt chẽ, các trạm không người trực trong điều kiện bình thường đã được bố trí người trực, sẵn sàng ứng phó kịp thời khi có sự cố xảy ra.
 
 
THANH NHỊ
 
 
          

.