Ngành điện, viễn thông sẵn sàng ứng phó trước bão số 6

07:11, 08/11/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Trước thông tin về cơn bão số 6, nhằm chủ động phòng ngừa, giảm thiểu thiệt hại và xử lý kịp thời các sự cố khi cơn bão đổ bộ vào đất liền, tại thời điểm này, ngành điện, viễn thông trong tỉnh đã và đang gấp rút triển khai các biện pháp để chủ động ứng phó.
Chiều ngày 8.11, trao đổi nhanh với chúng tôi, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi Phan Vũ Đông Quân cho biết, để chủ động ứng phó, phòng chống, hạn chế về thiệt hại khi cơn bão số 6 ập đến, ngay sau khi nhận công điện của UBND tỉnh và tổng công ty, công ty đã tổ chức họp ngay với Ban chỉ huy PCTT&TKCN ở đơn vị.
 
Ngành điện phân công nhiệm vụ cho tất cả các thành viên theo các phương án đã duyệt, đặc biệt là thực hiện theo phương án 4 tại chỗ, huy động vật tư, nhân công, người lãnh đạo, phương tiện hoạt động... để ứng phó kịp thời.
 
Nhân viên Công ty Điện lực Quảng Ngãi phối hợp với các đơn vị, địa phương phát quan hành lang tuyến trong chiều ngày 8.11.
Nhân viên Công ty Điện lực Quảng Ngãi phối hợp với các đơn vị, địa phương phát quan hành lang tuyến trong chiều ngày 8.11.
 
Rút kinh nghiệm từ cơn bão số 5 gây ra sự cố hàng loạt cây cối ngã đổ vào đường dây làm ảnh hưởng đến việc sử dụng điện của người dân ở các địa phương, được chủ trương thống nhất của UBND tỉnh, công ty đã lên kế hoạch phối hợp với các huyện, thành phố trong tỉnh trong việc hạn chế tình trạng cây cối ngã đổ, gây đứt dây, ngã cột trong cơn bão số 6. Trước hết, từ ngày 8-9.11, thời điểm trước cơn bão xảy ra phải chủ động hoàn thành việc tiến hành phát quan hành lang tuyến ở các vùng xung yếu.
 
Hiện nay, các lực lượng trong công ty đã ứng trực 24/24 tại nơi làm việc, khi bão đến, vừa đi qua phải có mặt ngay tại hiện trường để khắc phục một cách nhanh nhất theo kế hoạch. 
 
Đối với khu vực trung tâm thành phố xử lý, ứng phó trong vòng một ngày phải khắc phục xong. Các huyện vùng sau vùng xa chậm nhất từ 3-5 ngày theo yêu cầu đặt ra.
 
“Các lực lượng cần tăng cường kiểm tra các khu vực có khả năng sạt lở, ngập úng ảnh hưởng đến tình hình vận hành lưới điện để có các phương án xử lý kịp thời. Riêng khu vực miền núi, vùng trũng có khả năng giao thông bị chia cắt, các đơn vị chủ động liên hệ với các lực lượng tại địa phương để được hỗ trợ phương tiện đi lại khi xử lý sự cố”, ông Quân cho biết thêm.
 
Cùng với ngành điện, ngành viễn thông trong tỉnh cũng đang tập trung lực lượng để chủ động sẵn sàng ứng phó mọi diễn biến của thời tiết trước cơn bão số 6, đảm bảo an toàn thông tin liên lạc, phục vụ kịp thời sự chỉ đạo của các cơ quan, đơn vị và giảm thiệt hại do thiên tai gây ra.
 
Các đơn vị đã triển khai công tác phòng chống thiên tai, chủ động, linh hoạt thực hiện đúng theo các công điện, chỉ đạo của UBND tỉnh, tập đoàn đến các đơn vị trực thuộc. 
 
Song song đó, tổ chức kiểm tra, gia cố và sửa chữa kịp thời mạng ngoại vi để nâng cao độ vững chắc của mạng lưới; kiểm tra độ vững chắc, độ kín của cửa nhà trạm đảm bảo an toàn phòng chống cứu nạn; có phương án kê kích giá máy tại các trạm có nguy cơ bị nước ngập khi nước dâng cao.
 
Một trong những sự cố viễn thông xảy ra trong cơn bão số 5 vừa qua. Hiện nay, cùng với ngành điện, ngành viễn thông trong tỉnh cũng đang tập trung lực lượng, phương tiện để ứng phó với bão số 6.
Một trong những sự cố viễn thông xảy ra trong cơn bão số 5 vừa qua. Hiện nay, cùng với ngành điện, ngành viễn thông trong tỉnh cũng đang tập trung lực lượng, phương tiện để ứng phó với bão số 6.
 
Đối với trung tâm điều hành thông tin, các đơn vị đã kiểm tra các xe ứng cứu xử lý thông tin, sẵn sàng điều động tăng cường tại các khu vực bị ảnh hưởng của thiên tai; phân công nhiệm vụ cho từng nhóm ứng cứu sự cố thông tin theo từng lĩnh vực và khu vực cụ thể để chủ động xử lý sự cố thông tin: sự cố thiết bị, hàn nối cáp quan, đổ cột anten... khi có lệnh điều hành. 
 
“Thời điểm trước khi cơn bão đến, chúng tôi đã kiểm tra đôn đốc các đơn vị, chuẩn bị sẵn sàng vật tư, nhiên liệu, chạy máy phát điện ở các nhà trạm. Chúng tôi cũng đã rà soát, kiểm tra hệ thống điện thoại vệ tinh Inmarsat, VSat- IP và tất cả đều hoạt động rất tốt... Chúng tôi tập trung nhiều ở các vùng xung yếu để khắc phục, nhằm hạn chế thiệt hại khi cơn bão ập đến”, ông Trần Bột- Giám đốc Trung tâm Điều hành thông tin VNPT Quảng Ngãi cho hay. 
 
Gia Nghi
 

.