Cảnh giác với thủ đoạn giả danh công an để lừa đảo

01:04, 19/04/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Gần đây, trên địa bàn tỉnh xuất hiện một số đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, với những thủ đoạn khá tinh vi, khiến nhiều người dân sập bẫy.

TIN LIÊN QUAN

Đối tượng Dương Minh Cảnh bị Công an huyện Ba Tơ bắt giữ. ẢNH: T.S
Đối tượng Dương Minh Cảnh bị Công an huyện Ba Tơ bắt giữ. ẢNH: T.S

Ông Ngô Văn Hoàng (46 tuổi), ở thôn Vĩnh Xuân, xã Phổ Phong (Đức Phổ) làm nghề buôn bán chổi. Giữa tháng 3.2017, trong lúc bỏ hàng tại tỉnh Phú Yên thì ông Hoàng tình cờ gặp một thanh niên tự giới thiệu tên là Kim, đại uý công an đang công tác tại Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an).

Qua trò chuyện, biết con trai ông Hoàng đang thụ án phạt tù, Kim chủ động đặt vấn đề “chạy án” cho con trai ông Hoàng sớm ra tù với giá 37 triệu đồng. Tin lời, ông Hoàng đồng ý sẽ về Quảng Ngãi gom tiền đưa cho Kim. Vài ngày sau, không đợi ông Hoàng vào lại Phú Yên mà Kim lái xe ô tô trực tiếp ra Quảng Ngãi để gặp.

Tại đây, trong lúc Kim nhận tiền “chạy án” 37 triệu đồng thì bị Công an huyện Đức Phổ bắt quả tang. Khai báo với cơ quan công an, đối tượng này tên là Phạm Kim (26 tuổi), ở thị xã Sông Cầu (Phú Yên), không  có nghề nghiệp ổn định. Qua điều tra, xác minh, Công an huyện Đức Phổ phát hiện còn một số nạn nhân khác bị đối tượng Kim lừa chiếm đoạt tài sản.

Mới đây, Công an huyện Ba Tơ cũng đã điều tra làm rõ và bắt đối tượng giả cảnh sát khống chế lấy tiền của một cặp tình nhân. Theo hồ sơ, tối ngày 6.3, Phạm Thị T. (18 tuổi), ở xã Ba Chùa cùng bạn trai là Phạm Văn T., ở xã Ba Tô ngồi hóng mát tại Công viên Ba Tơ (thị trấn Ba Tơ). Lúc này khoảng 22 giờ, một nhóm đối tượng đi trên 2 xe máy đến chặn đường và tự xưng là cảnh sát hình sự Công an tỉnh đang điều tra vụ trộm cắp tài sản tại huyện Ba Tơ, do nghi vấn nên kiểm tra giấy tờ xe và người của Phạm Thị T. và bạn trai.

Một đối tượng bảo "cặp đôi" này điều khiển xe không đội mũ bảo hiểm, nên phải đưa xe về trụ sở công an huyện, nếu muốn không xử phạt thì phải đưa tiền. Nghe vậy, Phạm Thị T. móc hết tiền có trong người đưa cho anh ta 250.000 đồng. Sau đó, đối tượng này tiếp tục yêu cầu Phạm Thị T. nói người gia đình đưa thêm tiền nếu không muốn bị bắt và bám theo T. về đến nhà ở xã Ba Tô. Tuy nhiên, do sợ bị lộ, nên đối tượng này đã quay đầu xe bỏ đi.

Qua điều tra, Công an huyện Ba Tơ đã phát hiện đối tượng giả danh công an là Dương Minh Cảnh (26 tuổi), ở tổ dân phố Đá Bàn, thị trấn Ba Tơ. Đây là đối tượng có 3 tiền án, tiền sự về tội trộm tài sản.

Loại tội phạm này không mới, song cách hành xử của chúng ngày càng tinh vi khó lường, xâm hại đến tài sản của người dân và làm tổn hại không nhỏ đến uy tín của lực lượng công an.  Do đó, người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác.                        

       Thành Sự

 


.