Sớm làm rõ nguyên nhân bé trai tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi

02:11, 09/11/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 9.11, ông Phạm Ngọc Lân- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cho biết, bệnh viện đang phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của bé trai 2 tuổi, khiến gia đình bức xúc.
Bé trai tên Nguyễn Quách Gia Huy ở thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành tử vong vào lúc 15 giờ ngày 8.11. Theo gia đình bệnh nhân, bé Huy có triệu chứng sốt, đi phân lỏng, nôn khan từ ngày 4.11. Đến 6 giờ 30 phút sáng 8.11, gia đình đưa bé nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi.
 
Tại đây, bé được chẩn đoán bị tiêu chảy cấp, có nôn nên đã được bác sĩ cho truyền nước và tiêm thuốc. Tuy nhiên, đến 11 giờ 30 phút, bệnh nhân trở nặng với các triệu chứng sốt cao, nhịp tim nhanh, không nghe tiếng phổi, mạch quay không bắt được, bụng chướng, đi phân lỏng trắng đục… Lúc này, bệnh nhi Huy được chẩn đoán bị sốt nhiễm trùng.

 

Cái chết của bé Huy khiến gia đình bức xúc, yêu cầu Bệnh viện làm rõ nguyên nhân
Cái chết của bé Huy khiến gia đình bức xúc, yêu cầu Bệnh viện làm rõ nguyên nhân
 
Ngay sau đó, bệnh nhi được chuyển đến Khoa Tích cực hồi sức- chống độc để điều trị. Tuy nhiên, đến 13 giờ 40 phút, bệnh nhi vẫn thở máy, nhịp tim rời rạc. Phương pháp cấp cứu ép tim ngoài lồng ngực không hiệu quả, trẻ tử vong vào lúc 15 giờ cùng ngày và được người nhà đưa về nhà.
 
Cái chết đột ngột của bé Huy đã khiến gia đình bức xúc. Tối 8.11, gia đình bé Huy đã ôm xác con lên lại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi yêu cầu làm rõ nguyên nhân. 
 
Để giải đáp thắc mắc của người nhà bệnh nhân, ông Phạm Ngọc Lân- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cho biết: Hiện chúng tôi đang tích cực phối hợp với cơ quan chức năng để điều ra nguyên nhân tử vong của bệnh nhân Huy. Bệnh án của bệnh nhi Huy cũng được niêm phong gửi đến cơ quan điều tra.
 
Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cũng đã gửi mẫu nội tạng của bệnh nhân đi xét nghiệm để có kết quả rõ ràng nhất, trả lời cho người nhà bệnh nhân. “Nếu phát hiện có sai phạm trong quá trình chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân Huy, thì chúng tôi sẽ xử lý nghiêm.”- ông Lân cho biết.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

.