Công ty Điện lực Quảng Ngãi: Sẵn sàng ứng phó trong mùa mưa bão

09:08, 26/08/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Là một trong những địa phương thường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ, để không bị động trong công tác phòng chống lụt, bão, cùng với các cấp, ngành trong tỉnh, ngay từ đầu năm Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã chủ động triển khai các phương án nhằm đảm bảo vận hành lưới điện ổn định và an toàn trong mùa mưa bão.

TIN LIÊN QUAN

Không để bị động

Đi đôi với vận hành và hoàn thiện lưới điện, công tác phòng chống lụt bão (PCLB) luôn được Công ty Điện lực Quảng Ngãi đặc biệt quan tâm, có sự chuẩn bị và thực hiện sớm với phương châm “4 tại chỗ" sẵn sàng cơ động khi có tình huống xảy ra. Rút kinh nghiệm trong việc ứng phó với mưa bão các năm trước, ngay từ đầu năm 2013 công ty đã triển khai nhiều giải pháp chủ động trong công tác PCLB, đảm bảo an toàn cho hệ thống điện trong mùa mưa bão. Công ty đã củng cố Ban chỉ huy PCLB- TKCN, đội xung kích từ công ty đến các chi nhánh và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên.

Ông Cao Chức- Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi cho biết: Trong mùa mưa bão, lưới điện thường xảy ra các sự cố như: Ngã trụ điện, cháy nổ các thiết bị, đứt dây dẫn điện… gây mất an toàn, thiệt hại về tài sản, thậm chí tính mạng con người. Bên cạnh chuẩn bị vật tư, trang thiết bị sẵn sàng thay thế khi thiết bị điện hư hỏng do bão lũ. Thời gian qua, Công ty Điện lực tập trung đầu tư sửa chữa, nâng cấp lưới điện, kiểm tra lưới điện tại các vị trí xung yếu nhằm tăng khả năng cung cấp điện, hạn chế sự cố. Qua quá trình kiểm tra, các khiếm khuyết lưới điện đã được ngành điện phát hiện, khắc phục kịp thời, hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy.

 

Công ty Điện lực Quảng Ngãi luôn tập trung đầu tư sửa chữa, nâng cấp lưới điện
Công ty Điện lực Quảng Ngãi luôn tập trung đầu tư sửa chữa, nâng cấp lưới điện.


Ngoài sửa chữa, đại tu, nâng cấp lưới điện, công ty còn phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức phát quang cây xanh trong hành lang lưới điện, đặc biệt đã giải toả được một số cây cao ngoài hành lang có nguy cơ đổ vào đường dây khi có gió bão.

Đối với khu vực miền núi có nguy cơ  sạt lở núi, lũ quét, Công ty Điện lực Quảng Ngãi chỉ đạo cho các Điện lực Ba Tơ, Nghĩa Hành, Sơn Hà, Trà Bồng thực hiện phương án PCLB-TKCN với phương châm “4 tại chỗ”, phối hợp với chính quyền địa phương trong quá trình xử lý, khắc phục hậu quả lũ bão nhằm đảm bảo an toàn lưới điện, hạn chế thấp nhất những thiệt hại.

Nỗ lực cấp điện liên tục, an toàn

Trước những diễn biến bất thường của thời tiết, để đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục trong mùa mưa bão, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã lập các phương án cấp điện cụ thể khi có bão lũ, lụt, phương thức vận hành khi có sự cố hệ thống điện theo nhiều kịch bản cũng như các phương án kiểm tra sửa chữa, khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra nhằm đảm bảo cấp điện cho khách hàng.

"Hằng năm trước mùa mưa bão, công ty đều tổ chức tập huấn, diễn tập cho cán bộ, công nhân viên về phương án phòng chống lụt bão; diễn tập các phương án xử lý tình huống, sự cố giả định như: Mất điện xảy ra khi có mưa to, gió lớn, làm đổ cột hoặc đứt dây tại các địa bàn cơ sở… Năm nay, công ty vừa tổ chức diễn tập tại Điện lực huyện Bình Sơn với nhiều tình huống giả định, sát hợp với tình hình thực tiễn. Thông qua diễn tập, các đơn vị trong toàn ngành đã thành thạo các kỹ năng ứng phó trong mọi tình huống có thể xảy ra, giảm thiểu tối đa những thiệt hại do mưa bão "- ông Cao Chức cho biết.

 

Nhân viên Công ty Điện lực tham gia diễn tập các tình huống giả định
Nhân viên Công ty Điện lực tham gia diễn tập các tình huống giả định

 

"Đến thời điểm này chúng tôi đã triển khai các xong phương án đối phó với mọi tình huống, công tác chuẩn bị thiết bị dự phòng đầy đủ và cũng đã phối hợp với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh việc tuyên truyền an toàn điện đến với người sử dụng điện nêu cao ý thức dùng điện an toàn... ”- ông Cao Chức cho biết thêm.

Với tinh thần chủ động khắc phục mọi khó khăn, Điện lực Quảng Ngãi phấn đấu bảo đảm cấp điện an toàn, hiệu quả trong mùa mưa bão, kịp thời xử lý các sự cố để phục vụ nhân dân.



Bảo Ngọc
 


.