Cầu Châu Ổ: Đã đến mức báo động đỏ

07:08, 18/08/2012
.

Cầu Châu ổ (thị trấn Châu Ổ, Bình Sơn) hiện đã xuống cấp trầm trọng, nhưng vẫn chưa có phương án gia cố hoặc làm mới, gây nguy cơ mất an toàn giao thông nghiêm trọng trên tuyến Quốc lộ 1A.
 

Cầu Châu Ổ được xây dựng năm 1962, bắc qua sông Trà Bồng có chiều dài gần 255m, chiều rộng khống chế 7,6 m. Dù đã được tu sửa nhiều lần nhưng với lưu thông rất lớn và trọng tải vượt mức cho phép của các loại xe tải, khiến chiếc cầu này rung lên bần bật mỗi khi có xe chạy qua. Tại điểm nối các nhịp cầu đều đã biến dạng. Khe nhiệt chạy dọc giữa mặt cầu trở thành rãnh lớn. Cốt sắt trong đã bật khỏi ra ngoài.
    

 


Vì cầu quá yếu, ngành chức năng đã cắm biển cảnh báo ở 2 đầu cầu và giữa cầu, chỉ cho phép xe lưu thông từng chiếc một nhưng các lái xe vẫn không chấp hành mà tranh nhau chạy.


 Đối với xe tải nặng thì yêu cầu chạy giữa cầu nhưng không ai chấp hành.


Với tình trạng xuống cấp nặng nề của cầu Châu Ổ hiện nay, trong khi hàng ngày cả hàng ngàn lượt xe cộ tiếp tục lưu thông qua lại theo kiểu mạnh ai nấy chạy không tuân thủ biển báo như hiện tại thì e rằng trong thời gian ngắn nữa, cây cầu này sẽ khó lòng tồn tại. Đề nghị ngành chức năng có biện pháp điều tiết giao thông  và phương án sửa chữa cầu Châu Ổ để đảm bảo an toàn.

   
                                XUÂN THIÊN
 


.