Quyết liệt thực hiện nhiệm vụ trọng tâm

10:03, 10/03/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2022 được xem là “năm bản lề” trong việc thực hiện các mục tiêu của giai đoạn 2020 - 2025. Do đó, ngay từ đầu năm, các địa phương đã chủ động xây dựng phương án, kịch bản sát với tình hình thực tế, quyết tâm đạt tất cả các chỉ tiêu của năm và một số chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ.
 
Hiện nay, các địa phương trong tỉnh đang khẩn trương phục hồi và phát triển kinh tế, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu mà nghị quyết đề ra. Đơn cử như TP.Quảng Ngãi đã xây dựng các giải pháp và sẵn sàng thực hiện đạt và vượt 17 chỉ tiêu trong năm 2022. Thành phố chú trọng triển khai các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện 3 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội mà tỉnh xác định; tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, tạo động lực phát triển; tăng cường quản lý đô thị, tài nguyên môi trường. 
 
Huyện Nghĩa Hành có chủ trương mở rộng vùng chuyên canh cây ăn quả để nâng cao thu nhập cho người dân.
Huyện Nghĩa Hành có chủ trương mở rộng vùng chuyên canh cây ăn quả để nâng cao thu nhập cho người dân.
Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là thực hiện Nghị quyết chuyên đề của Thành ủy về tiếp tục đầu tư, xây dựng đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng để TP.Quảng Ngãi sớm hoàn thiện các tiêu chí của đô thị loại II và đạt một số tiêu chí của đô thị loại I; Kết luận của Thành ủy về tiếp tục tập trung xây dựng các xã Tịnh Khê và Tịnh Ấn Tây sớm trở thành phường và phấn đấu xây dựng một số xã để đủ điều kiện trở thành phường; xây dựng từ 5 - 7 sản phẩm OCOP cấp tỉnh; xây dựng làng hoa chuyên canh tại xã Nghĩa Hà... Để đạt được các mục tiêu này, TP.Quảng Ngãi đặc biệt chú trọng thực hiện việc lập lại trật tự, kỷ cương, văn minh đô thị, duy trì và nâng cao chất lượng các tuyến đường kiểu mẫu; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án đầu tư công; chú trọng khâu giải phóng mặt bằng, xử lý dứt điểm các vướng mắc ở các dự án...  
 
Bước vào năm 2022, huyện Nghĩa Hành xác định vừa phục hồi, phát triển kinh tế, vừa phòng, chống đại dịch Covid-19. Trong đó, huyện tập trung phát triển nông nghiệp và xem đây là ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương. Hiện nay, ngoài chú trọng phát triển các vùng chuyên canh cây ăn quả, chuyển đổi cơ cấu cây trồng cho phù hợp với định hướng phát triển nông nghiệp, phát triển du lịch sinh thái, huyện Nghĩa Hành đặt mục tiêu xây dựng 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao là Hành Tín Đông, Hành Thuận, Hành Thịnh. Tuy nhiên, hiện trung ương và tỉnh chưa ban hành Bộ tiêu chí về xây dựng nông thôn mới nâng cao, nên huyện đặt ra các nhiệm vụ của huyện và của xã để chủ động làm trước.
 
Bí thư Huyện ủy Nghĩa Hành Nguyễn Tiến Dũng cho biết, các nhiệm vụ trọng tâm của năm đã đề ra rất cụ thể. Việc còn lại là quyết tâm, nỗ lực cao độ của cán bộ, đảng viên và tranh thủ sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư để thực hiện. Để tăng tốc thành công thì đòi hỏi các ngành, địa phương phải làm việc với cường độ cao, sự đồng lòng trên dưới như một và Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ có kế hoạch kiểm tra, đôn đốc... Một trong những nội dung quan trọng mà huyện sẽ triển khai mạnh mẽ trong năm 2022 là chuyển đổi số, bước đầu thực hiện phòng họp "không giấy tờ"; tiếp công dân với tinh thần, thái độ phục vụ tốt. Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ đánh giá cơ quan, đơn vị, địa phương và cán bộ, công chức, viên chức trên cơ sở hiệu suất của công việc, là tinh thần, thái độ, đạo đức trước Đảng và nhân dân.
 
Là một trong 3 địa phương được Tỉnh ủy chọn triển khai thí điểm mô hình “Dân tin, Đảng cử” trong năm 2022, Huyện ủy Bình Sơn đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện mô hình với quyết tâm cao. Qua khảo sát cho thấy, các địa phương trong huyện đang gặp khó khăn về nhân sự, khi các đồng chí có uy tín, năng lực, có khả năng vận động, tuyên truyền và thuyết phục quần chúng nhân dân thì đều lớn tuổi. Còn đảng viên trẻ tuổi, đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ, nhưng lại thiếu năng lực thực tiễn, thiếu kỹ năng vận động, tuyên truyền, thuyết phục đảng viên và quần chúng... 
 
“Dù gặp khó khăn, nhưng cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở quyết tâm triển khai thực hiện mô hình "Dân tin, Đảng cử". Ban Thường vụ Huyện ủy phân công từng đồng chí huyện ủy viên và ủy viên ban thường vụ bám sát địa bàn, chỉ đạo triển khai thực hiện, bàn biện pháp tháo gỡ vướng mắc, hướng đến sự lãnh đạo toàn diện của Đảng đối với hệ thống chính trị ở cơ sở...”, Bí thư Huyện ủy Bình Sơn Lương Kim Sơn nhấn mạnh.
 
Bài, ảnh: THANH THUẬN
 
 

.