Những cách làm mới ở Đảng bộ Quân sự tỉnh

06:09, 09/09/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thường xuyên tổ chức gặp mặt những cán bộ, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ để biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến. Những đảng viên có những khuyết điểm, yếu kém được động viên, nhắc nhở để khắc phục... Đây là một trong những cách làm mới, mang lại hiệu quả tích cực trong công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) tại Đảng bộ Quân sự tỉnh thời gian qua.

Đảng bộ Quân sự tỉnh hiện có 14 tổ chức cơ sở đảng quân sự cấp huyện, thành phố và 7 tổ chức đảng quân sự trực thuộc. Mặc dù trong môi trường quân đội kỷ luật, kỷ cương nghiêm túc, nhưng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ vẫn có một số cán bộ, đảng viên, vì nhiều nguyên nhân khác nhau vẫn có những khuyết điểm, vi phạm, thậm chí có đảng viên vi phạm pháp luật bị xử lý.

Kiểm điểm Nghị quyết Trung ương 4 gắn liền thường xuyên với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của Đảng ủy Quân sự tỉnh.
Kiểm điểm Nghị quyết Trung ương 4 gắn liền thường xuyên với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của Đảng ủy Quân sự tỉnh.


Trước 2014, Đảng bộ Quân sự huyện Sơn Tịnh có một số đảng viên sai phạm trong thực hiện nhiệm vụ, có người vi phạm pháp luật phải xử lý, khiến đảng bộ bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ. Trên tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Đảng bộ đã tổ chức cho cán bộ, đảng viên quán triệt; đồng thời xây dựng kế hoạch khắc phục những hạn chế, yếu kém được chỉ ra sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình.

Cụ thể là, thực hiện quyết liệt trong việc thay thế các vị trí chủ chốt, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, giám sát chặt chẽ quá trình thực hiện nhiệm vụ của từng cán bộ, đảng viên; kết quả khắc phục những hạn chế, yếu kém. Đảng bộ đã thực hiện tốt vai trò nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, chỉ huy đơn vị. Nhờ đó, chỉ trong thời gian ngắn, những hạn chế, yếu kém tại đơn vị đã được chỉ đạo khắc phục cơ bản xong. Từ năm 2014 đến nay, Đảng bộ Quân sự huyện Sơn Tịnh đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu 3 năm liền.
 

"Mục đích của các buổi gặp mặt là nhằm biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến. Đồng thời trao đổi, tìm hiểu rõ nguyên nhân và động viên những đảng viên còn có những hạn chế, khuyết điểm trong thực hiện nhiệm vụ. Qua đó, tạo cho các đồng chí có niềm tin; thể hiện sự quan tâm, gần gũi của cấp trên; từ đó tự khắc phục, sửa chữa khuyết điểm để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cách làm này đã mang lại hiệu quả tích cực, những đảng viên có khuyết điểm đều khắc phục trong thời gian ngắn, tích cực hơn trong công tác".
Thượng tá, Chủ nhiệm chính trị Bộ CHQS tỉnh VÕ TẤN TÀI

Thượng tá, Chủ nhiệm chính trị Bộ CHQS tỉnh Võ Tấn Tài, cho biết: Việc triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) được các tổ chức đảng, đảng viên và quần chúng trong lực lượng vũ trang tỉnh thực hiện nghiêm túc, thường xuyên. Tạo điều kiện để cán bộ, đảng viên phấn đấu, học tập, rèn luyện. Từ đó, nhận thức của cấp ủy, cán bộ, đảng viên được nâng lên, nên ý thức trách nhiệm cao trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Trên cơ sở thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 kết hợp thực hiện Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các tổ chức đảng, đảng viên được quán triệt, giáo dục sâu rộng và đã có nhiều cách làm hay, hiệu quả. Hằng tháng, trong các buổi sinh hoạt, chi bộ đều có nội dung đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 đối với cấp ủy và từng đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ. Những trường hợp có biểu hiện thiếu tích cực trong công tác, không chấp hành tốt giờ giấc, vi phạm giao thông... đều được đưa ra để kiểm điểm, kịp thời chấn chỉnh.

Nét mới trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) ở Đảng bộ Quân sự tỉnh thời gian qua là, các tổ chức thường xuyên gặp mặt giữa người đứng đầu cấp ủy và chỉ huy đơn vị với những đảng viên hoàn thành tốt, xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền và những đảng viên, quần chúng không hoàn thành nhiệm vụ, hoặc còn hạn chế, khuyết điểm.

Với những đổi mới trong phương thức lãnh đạo của Đảng bộ Quân sự tỉnh đã góp phần chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế, yếu kém của cán bộ, đảng viên và quần chúng trong lực lượng vũ trang tỉnh. Việc chỉ đạo khắc phục trên tinh thần động viên, chia sẻ, nhưng cương quyết, tạo được sự đồng thuận, đoàn kết, nhất trí trong mỗi cấp ủy, chi bộ, cán bộ, đảng viên. Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị trong LLVT tỉnh đã tích cực tham gia các hoạt động dân vận, thắt chặt hơn nữa tình quân dân, xây dựng thế trận lòng dân ngày càng vững chắc.


 Bài, ảnh: X.THIÊN
 


.