Khi cán bộ tận tụy với công việc

03:07, 05/07/2012
.

(QNg)- Hiện nay, các cấp ủy đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân đang triển khai sâu rộng việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Một trong những tiêu chí để thực hiện việc học tập và làm theo trong mỗi cán bộ, đảng viên tích cực, tận tụy với công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.  

Đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh luôn lấy tiêu chí tận tụy với công việc là một trong những việc làm thực hiện theo lời dạy của Bác. Chính vì vậy, những năm qua, cán bộ, công chức, viên chức ở đây luôn có ý thức phấn đấu học tập nâng cao trình độ mọi mặt, tiếp thu những kiến thức mới về quản lý, khoa học công nghệ, vươn lên hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Hàng năm, Văn phòng UBND tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao. Điều ghi nhận đối với cán bộ, công nhân viên chức của Văn phòng UBND tỉnh trong việc vận động Học tập và làm theo tấm gương của Bác là phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, tiếp tục được đẩy mạnh. Tất cả CBCC Văn phòng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua mọi khó khăn, tận tụy với công việc được giao, có ý thức tổ chức kỷ luật lao động. Việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" được tất cả các CBCC thực hiện và vận dụng linh hoạt trong công việc chuyên môn. Chất lượng tham mưu, tổng hợp, công tác soạn thảo văn bản, công tác phục vụ từng bước được nâng lên, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của UBND tỉnh. Bà Lê Thị Hoa - Phó Văn phòng UBND tỉnh cho biết: "Tất cả cán bộ, đảng viên, viên chức Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh làm việc trong môi trường áp lực công việc rất lớn, nhiều khi trong ngày làm không hết phải làm thêm giờ, không kể giờ giấc phải làm hết công việc của UBND tỉnh giao".

Đối với Sở Tư pháp Quảng Ngãi, thời gian qua, đơn vị luôn quan tâm đến hoạt động cải cách thủ tục hành chính. Với quan điểm mọi thủ tục liên quan đến quyền lợi của nhân dân đều phải được thực hiện đơn giản, rõ ràng, công khai và minh bạch, Sở Tư pháp đã triển khai rà soát, đề nghị sửa đổi, bãi bỏ những thủ tục hành chính không cần thiết, mang tính quan liêu, rườm rà, gây phiền hà cho doanh nghiệp và nhân dân. Từ những sáng tạo, đổi mới và triển khai hiệu quả công tác cải cách thể chế hành chính trong suốt thời gian qua, có thể nói Sở Tư pháp là một trong những đơn vị đi tiên phong trong việc cải cách hành chính, không những góp phần tạo nên những thay đổi quan trọng trong hoạt động xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật, đơn giản hóa thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh và của cả nước, mà còn góp phần tích cực vào việc duy trì, giữ vững định hướng về thể chế chính trị. Bà Bùi Thị Lệ Thủy - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh cho biết, đây chính là một trong những kết quả ban đầu trong việc thực hiện việc  "Học tập và làm theo  Bác" ở Sở Tư pháp.

Theo ông Nguyễn Tăng Bính - Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi cho biết, việc cải cách hành chính, cán bộ, viên chức tận tụy với nhân dân là yếu tố cần thiết trong việc học tập và làm theo Bác. Song hành cùng vấn đề này, đòi hỏi mỗi cán bộ công chức, viên chức cần quan tâm đến việc nâng cao năng lực để phục vụ công dân tốt hơn. Đây chính là một trong những yêu cầu đặt ra đối với thành phố Quảng Ngãi trong tiến trình xây dựng thành phố loại 2 vào năm 2015.


Khi mỗi cán bộ, công nhân viên chức tận tụy với công việc, nhã nhặn, thực hiện văn hóa công sở là một trong những yếu tố trong việc thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.


    Anh Vinh
 


.