Đối thoại phòng, chống tham nhũng lần thứ 10

09:11, 29/11/2011
.
Tại cuộc đối thoại, nhiều đại biểu cho rằng cần phải tăng cường hơn nữa tính minh bạch, đẩy mạnh việc thanh tra, kiểm tra, giám sát trong các lĩnh vực trọng điểm.

“Đánh giá tác động, hiệu quả của các kỳ đối thoại về phòng chống tham nhũng đối với công tác phòng chống tham nhũng tại Việt Nam” là chủ đề của cuộc Đối thoại về phòng, chống tham nhũng lần thứ 10, diễn ra sáng 29/11 tại Hà Nội. Cuộc đối thoại do Thanh tra Chính phủ, Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, phối hợp với Đại sứ quán Vương quốc Anh và Đại diện Bộ Phát triển Anh quốc tại Việt Nam tổ chức.

Từ năm 2007 đến nay, thực thiện thoả thuận của Chính phủ Việt Nam và các nhà tài trợ quốc tế, Việt Nam đã tổ chức thành công 9 kỳ Đối thoại về phòng chống tham nhũng với nhiều chủ đề. Những cuộc đối thoại đã trở thành một kênh quan trọng để chia sẻ kinh nghiệm và bày tỏ những quan tâm, gợi ý có tính tham khảo, định hướng cho công tác đấu tranh phòng chống tiêu cực và tham nhũng tại Việt Nam.

Phát biểu tại đây, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Việt Nam đang nỗ lực vượt qua nhiều thách thức để phát triển. Việt Nam cũng nhận thức rõ một trong những lực cản, thách thức đối với sự phát triển của đất nước là vấn đề tham nhũng. Tại cuộc đối thoại lần này, cộng đồng quốc tế sẽ có được thông tin đầy đủ về chủ trương, chính sách, pháp luật của Việt Nam liên quan tới phòng, chống tham nhũng. Các cơ quan của Chính phủ Việt Nam luôn lắng nghe và trân trọng sự đóng góp, chia sẻ, sáng kiến, kinh nghiệm và khuyến nghị của các đối tác, bạn bè quốc tế để ngăn chặn và đẩy lùi tham nhũng.

Đánh giá cao những kết quả đạt được của Việt Nam trong việc hoàn thiện hệ thống thể chế, chính sách về phòng chống tham nhũng và việc thực thi pháp luật trong thời gian qua, tại cuộc đối thoại, nhiều đại biểu cho rằng cần phải tăng cường hơn nữa tính minh bạch, đẩy mạnh việc thanh tra, kiểm tra, giám sát trong các lĩnh vực trọng điểm./.
 
Theo VOV

.