Đại biểu HĐND tỉnh và huyện Ba Tơ, Sơn Tây: Tiếp xúc cử tri các địa phương

10:11, 02/11/2011
.

(QNg)- Trong 5 ngày (25, 28, 31/10 và 1, 2/11), Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thị Xuân Hồng cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện Ba Tơ đã có các buổi tiếp xúc với cử tri các xã Ba Tiêu, Ba Ngạc, Ba Tô, Ba Cung, Ba Động và thị trấn Ba Tơ.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đã kiến nghị đến đại biểu HĐND tỉnh và huyện Ba Tơ nhiều ý kiến liên quan đến chính sách nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Trong đó nhấn mạnh các vấn đề: Đất sản xuất vẫn còn thiếu; hệ thống kênh mương thuỷ lợi xuống cấp; nước sạch phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho nhân dân chưa đảm bảo; điện thắp sáng tại một số thôn vẫn chưa được đầu tư; công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân còn khó khăn; nhiều trường mầm non tại một số thôn không đảm bảo cho việc dạy và học. Đặc biệt, cử tri quan tâm đến quá trình đầu tư và xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn, vì đường sá hiện nay đi lại rất khó khăn, nhất là vào mùa mưa. Hơn nữa nhiều nơi trên địa bàn huyện Ba Tơ, học sinh phải lội sông đi học trong mùa mưa lũ rất nguy hiểm.
 
Cử tri xã Ba Tô (Ba Tơ) tham gia buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh và huyện.
Cử tri xã Ba Tô (Ba Tơ) tham gia buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh và huyện.

Ngoài ra, cử tri cũng mong muốn Nhà nước cần tăng tiền phụ cấp cho cán bộ chuyên trách và bán chuyên trách ở cơ sở; xây dựng nhà văn hoá cộng đồng; quan tâm tạo điều kiện cho con em đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương được đào tạo nghề sau khi đã tốt nghiệp THPT. Cử tri cũng kiến nghị các cấp, ngành cần có giải pháp ổn định giá các loại cây nông sản, cây nguyên liệu như mì, mía, keo để đảm bảo lợi ích cho nông dân.

* Trong các ngày từ 25/10 đến 1/11, HĐND huyện Sơn Tây đã tổ chức tiếp xúc cử tri ở 6/9 xã.
Tại các buổi tiếp xúc, cử tri ở nhiều địa phương trong huyện đã kiến nghị những vấn đề Nhà nước cần được quan tâm giải quyết như: Nhiều thôn ở những xã mới tách chưa có nhà sinh hoạt văn hóa; hầu hết các công trình nước sinh hoạt đã xuống cấp không phát huy tác dụng; các dân cư di dời ra chỗ ở mới chưa có điện thắp sáng; Nhà nước cần hỗ trợ xây dựng đường ống dẫn nước sinh hoạt, kinh phí xây dựng hệ thống đập và kênh mương thủy lợi để phục vụ sản xuất nông nghiệp...

Đây là kỳ tiếp xúc cử tri chuẩn bị cho kỳ họp cuối năm của HĐND huyện (khóa IV). Từ nay đến ngày 4/11, HĐND huyện tiếp tục tổ chức các buổi tiếp xúc cử tri ở 3 xã còn lại.

X.Thiên -NG.TRIỀU

.