Làm sáng lên đạo đức Bác Hồ

11:04, 19/04/2010
.

(QNg) - "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" là cuộc vận động lớn, có ý nghĩa thiết thực đối với cán bộ, đảng viên và CNVCLĐ. Học tập và làm theo gương Bác, mỗi CNVCLĐ đều có những việc làm khác nhau nhưng có một điểm chung, đó là tấm lòng kính yêu vô hạn đối với Bác Hồ.

Tình cảm đó được CNVCLĐ thể hiện bằng tinh thần trách nhiệm trong công việc và đối với những người xung quanh.  Sau 3 năm triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào đã có bước phát triển sâu rộng, lôi cuốn đông đảo CNVCLĐ trong tỉnh tham gia, góp phần không nhỏ vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương, đơn vị.

Ông Lê Quang Vinh - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Nhà máy Bánh kẹo Biscafun thuộc Công ty CP Đường Quảng Ngãi cho biết: Đảng uỷ bộ phận Nhà máy đã tăng cường chỉ đạo, lãnh đạo và tổ chức việc học tập cho toàn thể cán bộ, công nhân với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, việc làm theo tấm gương Bác Hồ của công nhân, lao động ngày càng đi vào chiều sâu. Qua đó đã dấy lên phong trào trong công nhân, lao động tự học, tự rèn, thường xuyên tu dưỡng đạo đức, lối sống và hết lòng tận tâm với công việc. Đức tính tiết kiệm của Bác Hồ được tập thể công nhân, lao động học tập, làm theo và áp dụng vào sản xuất, kinh doanh, tránh tiêu hao vật tư, nguyên-nhiên- vật liệu, hạ giá thành sản xuất, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường. Nhờ đó, trong 3 năm qua, kết quả sản xuất kinh doanh của nhà máy tăng bình quân hàng năm từ 25- 30%. Việc làm, đời sống của người lao động từng bước được cải thiện đáng kể.

Tại chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Quảng Ngãi, Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" được Đảng bộ chi nhánh triển khai cho cán bộ, đảng viên và quần chúng học tập, đăng ký làm theo với nhiều nội dung cụ thể, thiết thực. Làm theo gương Bác, 115 cán bộ, nhân viên ở 12 phòng, ban trực thuộc đã phấn đấu khắc phục khó khăn, trau dồi kiến thức, nghiệp vụ để cung cấp dịch vụ đến khách hàng được nhanh chóng, chính xác với độ tin cậy cao.

Nhà máy Bánh kẹo Biscafun (Cty CP Đường Quảng Ngãi) là một trong những đơn vị điển hình trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Nhà máy Bánh kẹo Biscafun (Cty CP Đường Quảng Ngãi) là một trong những đơn vị điển hình trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Tinh thần trách nhiệm, ý thức được nâng lên  ở mỗi cán bộ, nhân viên một phần là do thấm nhuần những bài học về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong đó có bài học về tinh thần trách nhiệm cao cả, đức tính phục vụ nhân dân sáng ngời ở Bác. Bà Nguyễn Thị Minh Hương - Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng tâm sự: trước kia nói về phong cách giao dịch, nhiều cán bộ, nhân viên còn hiểu lơ mơ, chưa hiểu hết thái độ phục vụ của khách hàng như thế nào là tốt. Đến khi triển khai thực hiện cuộc vận động này, tác phong, thái độ làm việc của anh, chị em đã có sự chuyển biến đáng kể. Nhiều tập thể, cá nhân có kinh nghiệm tốt, cách làm hay được phát hiện và nhân ra diện rộng, tạo sự chuyển biến tích cực trong việc rèn luyện đạo đức, lối sống, tác phong nghề nghiệp, góp phần xây dựng nền tảng đạo đức, văn hoá để BIDV Quảng Ngãi ngày càng phát triển bền vững, là ngân hàng đáng tin cậy của tỉnh.

Mỗi CNVCLĐ đều có thể học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh một cách tự giác, ở mọi lúc, mọi nơi. Học Bác, làm theo gương Bác là có ích cho chính mình, cho xã hội. Thông qua Cuộc vận động này, các giá trị đạo đức, lối sống, đạo lý dân tộc đã trở nên gần gũi, kịp thời động viên CNVCLĐ nỗ lực vượt khó vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị. Năm 2010 Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" tiếp tục  được triển khai thực hiện với chuyên đề mới. Đó là "Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, là đạo đức, là văn minh". Các cấp Công đoàn cần tranh thủ sự chỉ đạo của Đảng, bám sát thực tiễn CNVCLĐ, nắm bắt nhanh những vấn đề mới, đồng thời xây dựng những chuẩn mực đạo đức dễ nhớ, dễ thực hiện để tất cả CNVCLĐ đều có thể học tập và làm theo gương Bác. Vai trò gương mẫu của người đứng đầu cơ quan, đơn vị rất quan trọng, có ý nghĩa quyết định trong việc huy động CNVCLĐ tham gia cuộc vận động lớn này.
Học tập Bác Hồ cũng chính là làm sáng lên phẩm chất và truyền thống tốt đẹp nhất của dân tộc Việt Nam. Việc học tập và làm theo những đức tính cao đẹp, giản dị của Bác đã trở thành lẽ tự nhiên trong đời sống, sinh hoạt của CNVCLĐ trong tỉnh.

Bài, ảnh:  Quang Tuyến

.