Khai mạc Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh Khóa XIII

08:07, 05/07/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 5/7, HĐND tỉnh Khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức khai mạc Kỳ họp thứ 8 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2022) để đánh giá kết quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2022. Đồng thời, xem xét các báo cáo theo quy định và thực hiện một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh.
[links()]
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức chủ trì kỳ họp.
 
Tham dự kỳ họp có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh; Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành và 50/53 đại biểu HĐND tỉnh Khóa XIII.
 
Phát biểu khai mạc kỳ họp, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân nêu rõ, tiếp nối đà tăng trưởng của năm 2021, trong 6 tháng đầu năm 2022, kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục chuyển biến tích cực. Nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế của tỉnh có bước tăng trưởng cao như: Thu ngân sách tăng 59,7% so cùng kỳ, kim ngạch xuất khẩu tăng 25% so cùng kỳ, tổng vốn đầu tư tăng 18,3% so với cùng kỳ...
 
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu khai mạc tại Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu khai mạc tại Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh.
Các nhiệm vụ trọng tâm như: Chuẩn bị và triển khai Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh được tập trung chỉ đạo quyết liệt. Công tác cải cách hành chính và hiệu quả quản trị hành chính công cấp tỉnh đạt kết quả tích cực. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm, tăng cường. Công tác phòng, chống dịch và tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 được thực hiện quyết liệt…
 
Đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân đánh giá cao và cảm ơn sự tin tưởng, ủng hộ, chung sức, đồng lòng của nhân dân trong tỉnh, cán bộ, chiến sĩ và cộng đồng doanh nghiệp đã phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần trách nhiệm, đã chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp vượt qua khó khăn, triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo kế hoạch đề ra.
 
Những kết quả đạt được nêu trên là rất quan trọng, nhất là trong bối cảnh tình hình chung đang có nhiều khó khăn. Song, so với mục tiêu, nhiệm vụ được giao và tiềm năng, lợi thế của tỉnh, kết quả trên vẫn còn những tồn tại, hạn chế. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh cần tập trung phân tích, thảo luận, đề xuất các chủ trương, giải pháp khả thi, để kịp thời khắc phục có hiệu quả những hạn chế, yếu kém, tạo tiền đề vững chắc để tổ chức thực hiện thắng lợi tất cả các mục tiêu, nhiệm vụ cả năm 2022 và những năm tiếp theo.
Quang cảnh kỳ họp.
Quang cảnh kỳ họp.
Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh Khóa XIII sẽ xem xét và quyết định những vấn đề quan trọng thuộc thẩm quyền. Trong đó, xem xét, thảo luận các báo cáo công tác 6 tháng đầu năm của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh; Báo cáo kết quả giám sát của các Ban HĐND tỉnh... Các báo cáo của UBND tỉnh về hoạt động chỉ đạo, điều hành, tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm; về kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri tại lần tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 6, ý kiến bức xúc của cử tri tại lần tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 8 và một số báo cáo quan trọng khác.
 
HĐND tỉnh sẽ nghe báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới Kỳ họp lần thứ 8. Nghe Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Xem xét các tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các dự thảo nghị quyết kèm theo và báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh để thông qua 36 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm vững chắc quốc phòng - an ninh. Tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với các thành viên của UBND tỉnh về những vấn đề mà cử tri, nhân dân và đại biểu quan tâm. Đồng thời, HĐND tỉnh sẽ tiến hành miễn nhiệm 3 ủy viên và bầu bổ sung 2 ủy viên UBND tỉnh do có sự biến động trong công tác cán bộ.
 
Đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân nhấn mạnh, với trách nhiệm trước cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tôi đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh với vinh dự, trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, từ thực tiễn sinh động, phong phú của ngành, lĩnh vực và địa phương mình, tích cực tham gia thảo luận, đóng góp thật nhiều ý kiến tâm huyết, sâu sắc, chất lượng. Tham gia chất vấn đúng và trúng các vấn đề trọng tâm, thời sự mà cử tri quan tâm. Đồng thời, xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng thuộc nội dung chương trình kỳ họp đã được thông qua, góp phần làm nên thành công của kỳ họp, đáp ứng lòng mong đợi của cử tri và nhân dân trong tỉnh. 
 
Các nội dung cụ thể của Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh Khóa XIII sẽ được Báo Quảng Ngãi điện tử cập nhật trong những bản tin sau.
 
Tin, ảnh: N.ĐỨC - T.PHƯƠNG
 

 


.