TP.Quảng Ngãi vắng người và xe cộ qua lại

06:08, 08/08/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Đêm đầu tiên thực hiện quy định người dân không được ra khỏi nhà từ 21 giờ cho đến 5 giờ sáng hôm sau, hầu hết các con đường lớn, nhỏ tại TP.Quảng Ngãi đều vắng người và xe cộ qua lại. Với sự chỉ đạo quyết liệt của chính quyền, người dân thành phố đã đồng lòng chấp hành nghiêm các quy định để đảm bảo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.
 
[links()]
 
                     Xem video
 
Một vòng TP.Quảng Ngãi trong đêm đầu tiên thực hiện quy định không ra khỏi nhà từ 21 giờ cho đến 5 giờ sáng hôm sau, đường phố ở TP.Quảng Ngãi khá vắng lặng.
 
Tuyến đường Hùng Vương, tuyến đường trung tâm thường ngày xe cộ qua lại đông đúc thì nay chỉ có ánh đèn đường là nổi bật nhất.
 
Quảng trường Phạm Văn Đồng, thường ngày vào 21 giờ là tập trung đông người đến vui chơi, giải trí, hàng quán náo nhiệt thì nay không một bóng người. Và điều này cũng diễn ra tương tự ở hầu hết các tuyến đường khác của TP.Quảng Ngãi.
 
Dọc hai bên đường, hầu hết các cửa hàng, quán ăn, siêu thị, cửa hàng tiện lợi đều đóng cửa từ sớm, thi thoảng mới bắt gặp một vài nhà dân mở cửa. Một vài người dân ngồi trước cửa hóng mát, được một lúc lại vào nhà, tắt điện. Phố sá chỉ còn lại bóng đèn đường. Ra đường ban đêm, ai cũng cảm nhận được thành phố đang có một sự thay đổi, khác lạ và chưa từng có từ trước đến nay.
 
đường phố ở TP.Quảng Ngãi khá vắng lặng. Tuyến đường Hùng Vương, tuyến đường trung tâm thường ngày xe cộ qua lại đông đúc thì nay chỉ có ánh đèn đường là nổi bật nhất.
Đường phố ở TP.Quảng Ngãi khá vắng lặng. Tuyến đường Hùng Vương thường ngày xe cộ qua lại đông đúc thì nay chỉ có ánh đèn đường là nổi bật nhất.
 
Dễ gặp nhất chỉ có lực lượng công an, cảnh sát giao thông, những người làm nhiệm vụ được quy định, cùng người lao công đi thu gom rác, làm sạch phố phường. Điều đó cho thấy được ý thức cao của người dân thành phố trong đợt dịch này. Ai cũng đề phòng và không chủ quan với dịch bệnh.
 
Rất ít các trường hợp ra đường bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe, kiểm tra giấy tờ. Nếu có thì các trường hợp này chủ yếu là có việc gấp phải tranh thủ đi, đi làm về khuya, không nắm rõ quy định…
 
Chị T.H, ở xã Nghĩa Điền (Tư Nghĩa) là một trong những trường hợp bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe trên tuyến đường Nguyễn Nghiêm. Chị cho hay: “Do đi làm tăng ca, nên mới về giờ này. Tôi nhận thức rõ hành vi vi phạm của mình và hôm sau sẽ chấp hành nghiêm túc, không ra khỏi nhà, không ra ngoài đường sau 21 giờ. Nếu phải đi làm về khuya, tôi cũng tìm cách sắp xếp để đồng lòng, chung tay cùng địa phương đảm bảo công tác phòng, chống dịch.
 
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND TP.Quảng Ngãi, các lượng chức năng đã tuần tra thâu đêm, kiểm tra giấy tờ, lý do ra đường của người dân. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng giải thích rõ các quy định của UBND tỉnh về việc thay đổi biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Quảng Ngãi tương ứng với mức “Nguy cơ cao” và thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ (trừ các khu vực có ca F0 đã được phong tỏa), để người dân hiểu và chấp hành.
 
Thiếu tá Trương Quang Nghĩa- Phó Đội trưởng Đội CSGT Công an TP.Quảng Ngãi cho biết: Công an TP.Quảng Ngãi cũng đã chỉ đạo các lực lượng phối hợp tuần tra trên các tuyến giao thông, tiến hành xử lý các trường hợp vi phạm. Trong đêm đầu tiên, người dân cơ bản chấp hành tốt. Một vài trường hợp vi phạm thì chúng tôi chỉ mới tiến hành nhắc nhở. Các đêm tiếp theo, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm nếu người dân ra đường sau 21 giờ đêm đến 5 giờ sáng hôm sau.
 
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND TP.Quảng Ngãi, các lượng chức năng đã tuần tra thâu đêm, kiểm tra giấy tờ, lý do ra đường của người dân, tiến hành xử lý các trường hợp vi phạm
Lực lượng chức năng nhắc nhở các trường hợp vi phạm.
 
Theo Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Hà Hoàng Việt Phương, sau khi Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định khẩn, thay đổi các biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Quảng Ngãi, tương ứng với mức “Nguy cơ cao” và thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ (trừ các khu vực có ca F0 đã được phong tỏa), UBND TP.Quảng Ngãi đã ra công văn hỏa tốc để các xã, phường trên địa bàn thành phố đồng loạt ra quân.
 
Cùng với việc kiểm tra thực hiện quy định không ra khỏi nhà từ 21 giờ đêm cho đến 5 giờ sáng hôm sau, TP.Quảng Ngãi cũng ra quân xử lý các trường hợp bán hàng tại chỗ, tập trung đông người. Các lực lượng chức năng sẽ tuần tra 3 ca trong ngày. Ca sáng xử lý vi phạm ở các quán cà phê, quán ăn sáng. Buổi trưa sẽ kiểm tra ở các quán nhậu, quán cơm và buổi tối tiếp tục kiểm tra ở các quán cà phê, quán nhậu. Phường nào để xảy ra vi phạm sẽ phê bình ngay chủ tịch phường đó.
 
Với sự vào cuộc tích cực của tỉnh, của TP.Quảng Ngãi, người dân cần nghiêm túc chấp hành cho đến khi các quy định được nới lỏng để công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố được đảm bảo.
 
Một số hình ảnh báo Quảng Ngãi điện tử ghi nhận được tại một số tuyến đường trên địa bàn TP.Quảng Ngãi vào tối 7/8:
 
Đường Hùng Vương.
Đường Hùng Vương.

 

Ngã tư Lê Trung Đình và Quang Trung.
Ngã tư đường Lê Trung Đình và Quang Trung.

 

Khu vực ngã năm cũ, giao nhau giữa các đường Nguyễn Công Phương, Phan Chu Trinh, Nguyễn Nghiêm, Trần Hưng Đạo,
Khu vực ngã năm cũ, giao nhau giữa các đường Nguyễn Công Phương, Phan Chu Trinh, Nguyễn Nghiêm, Trần Hưng Đạo,
Đường Phạm Văn Đồng.
Đường Phạm Văn Đồng.

 

Một góc khác của đường Phạm Văn Đồng.
Một góc khác của đường Phạm Văn Đồng.

 

Cầu Trà Khúc.
Cầu Trà Khúc.
Đường Trần Hưng Đạo.
Đường Trần Hưng Đạo.

 

Hầu hết các tuyến đường đều vắng tanh, chỉ có bóng dáng của lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.
Hầu hết các tuyến đường đều vắng tanh, chỉ có bóng dáng của lực lượng chức năng làm nhiệm vụ...

 

... và những công nhân làm vệ sinh môi trường, đối tượng được ra khỏi nhà sau 21 giờ cho đến 5 giờ sáng hôm sau.
... và những công nhân làm vệ sinh môi trường, đối tượng được ra khỏi nhà từ 21 giờ cho đến 5 giờ sáng hôm sau.

 

Thực hiện: THIÊN HẬU- VĂN LỰC
 

.