Không phục vụ ăn uống tại chỗ đối với hành khách và lái xe đường dài

11:08, 07/08/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 7/8, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã có công văn hỏa tốc về việc thực hiện các biệp pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
 
Công văn nêu rõ: Tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh trong những ngày vừa qua diễn biến theo chiều hướng phức tạp, các ca dương tính (FO) xuất hiện ở nhiều dạng nhiễm bệnh khác nhau, trong đó có từ đội ngũ lái xe vận tải hàng hóa đường dài.
 
Qua theo dõi cho thấy việc thực hiện của các địa phương và người dân đối với Quyết định số 1046/QĐ-UBND ngày 14/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh là chưa nghiêm, nên nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng rất cao.
 
Vì vậy để tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống dọc theo tuyến quốc lộ tuyệt đối không được phục vụ ăn uống tại chỗ đối với hành khách và lái xe đường dài trên các phương tiện vận tải liên tỉnh đi qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, theo đúng chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Quyết định số 1046/QĐ-UBND ngày 14/7/2021.
 
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ thường xuyên tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định nêu trên.
 
Sở Y tế chỉ đạo tổ chức xét nghiệm sàng lọc đối với các trường hợp kinh doanh dịch vụ ăn uống dọc theo các tuyến quốc lộ, những địa điểm có nguy cơ cao để phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm.
 
PV
 

.