Phong tỏa khu dân cư liên quan đến 2 ca F0 là tài xế về từ TP.Hồ Chí Minh

10:08, 06/08/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 6/8, ngành Y tế Quảng Ngãi phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành phong tỏa khu dân cư và tổ chức cách ly các F1 liên quan đến 2 ca Covid-19 là tài xế đường dài về từ TP.Hồ Chí Minh.
[links()]
Hai tài xế được ghi nhận mắc Covid-19 trong sáng 6/8 đều làm cho một nhà xe ở Quảng Ngãi, thường xuyên chở hàng tuyến Quảng Ngãi - TP.Hồ Chí Minh. Một người ngụ ở tổ 1, phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi, người còn lại ngụ ở thôn An Tráng, xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa.
 
Ngày 1/8, cả 2 tài xế về nhà sau khi về từ TP.Hồ Chí Minh. Trong đó, tài xế ngụ ở phường Nghĩa Chánh có tiếp xúc gần với 2 người thân trong gia đình. Tài xế ngụ ở xã Nghĩa Thắng tiếp xúc gần với 1 người thân.
 
Sáng 2/8, 2 tài xế tiếp tục chở hàng vào TP.Hồ Chí Minh và quay trở lại Quảng Ngãi vào ngày 5/8. Tại chốt kiểm tra y tế đèo Bình Đê, cả 2 tài xế được lấy mẫu test nhanh và cho kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2. Tuy nhiên, trên đường về Quảng Ngãi, 2 người nhận được thông tin nhiều trường hợp từng tiếp xúc tại kho chứa hàng ở TP.Hồ Chí Minh được phát hiện mắc Covid-19.
 
Khu dân cư với 24 hộ dân ở tổ 1, phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi đang được phong tỏa do liên quan đến ca Covid-19 là tài xế về từ TP.Hồ Chí Minh
Khu dân cư với 24 hộ dân ở tổ 1, phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi đang được phong tỏa do liên quan đến ca Covid-19 là tài xế về từ TP.Hồ Chí Minh
 
Do đó, chiều 5/8, 2 tài xế đã đi lấy mẫu xét nghiệm Realtime-PCR dịch vụ. Trong thời gian đợi kết quả, cả 2 người đều có ý thức thuê phòng trọ để tự cách ly, không tiếp xúc với người khác. Tối cùng ngày, kết quả xét nghiệm khẳng định cả hai đã dương tính với vi rút SARS-CoV-2.
 
Ngay sau khi ghi nhận 2 tài xế mắc Covid-19, ngành Y tế phối hợp với chính quyền địa phương và lực lượng chức năng tiến hành truy vết các trường hợp liên quan. Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thắng Võ Sinh Quân chia sẻ: Ngay trong đêm 5/8, khi có thông tin, chúng tôi đã chủ động thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch tại khu vực nhà ở của bệnh nhân. Đến thời điểm hiện tại, đã cách ly 1 người thân trong gia đình vì từng tiếp xúc gần với bệnh nhân vào ngày 1/8.
 
Trung tâm Y tế TP.Quảng Ngãi cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương phong tỏa khu dân cư với 24 hộ dân và 84 nhân khẩu ở tổ 1, phường Nghĩa Chánh vì liên quan đến ca Covid-19. Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Quảng Ngãi Đặng Minh Hoàng cho biết: Hiện đã truy vết được 2 F1 liên quan. Chúng tôi đang tiếp tục mở rộng truy vết các trường hợp làm việc tại kho hàng ở phường Nghĩa Chánh từng tiếp xúc gần với bệnh nhân.
 
Trong sáng 6/8, ngành Y tế tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà ở của 2 bệnh nhân và lấy mẫu các F1, F2 liên quan để sàng lọc Covid-19.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.